spot_img
25 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Thông tin về lệnh ngừng bắn của Israel ở Gaza

Tờ Telegraph India đưa tin về việc ngừng bắn của Israel ở Gaza. Lệnh ngừng bắn này được cho là diễn ra đồng thời với việc mở cửa khẩu cho các nguồn hàng viện trợ vào Gaza. Tuy nhiên giới chức Israel và cả Hamas chưa lên tiếng về nội dung này.

Thông tin về lệnh ngừng bắn và mở cửa biên giới ở Gaza| Tân Thế Kỷ
Quang cảnh những chiếc xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo cho người Palestine, khi họ chờ đợi mở lại cửa khẩu biên giới Rafah để vào Gaza, trong bối cảnh xung đột đang diễn ra giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas, tại thành phố Al-Arish, bán đảo Sinai , Ai Cập.

Nguồn tin an ninh từ Ai Cập cho biết rằng Ai Cập, Israel và Mỹ đã đồng ý ngừng bắn ở miền nam Gaza bắt đầu lúc 06:00 GMT (14:00h sáng Thứ Hai, theo Giờ Việt Nam). Thời điểm ngừng bắn này cũng trùng với thời điểm mở lại cửa khẩu biên giới Rafah.

Các nguồn tin cho biết lệnh ngừng bắn dự kiến sẽ kéo dài 8 tiếng trong ngày thứ Hai.

Trong khi đó cửa khẩu Rafah, nằm ở biên giới giữa Bán đảo Sinai của Ai Cập và Gaza do Hamas quản lý, là cửa khẩu duy nhất đi vào lãnh thổ không do Israel kiểm soát cũng được mở cửa.

Các hình ảnh từ Reuters cho thấy xe tải viện trợ của các tổ chức phi chính phủ Ai Cập ở thị trấn Al-Arish của Sinai vào sáng thứ Hai, đang chờ giấy phép để thực hiện chuyến đi kéo dài hàng giờ tới Rafah.

Sự hỗ trợ đến từ một số quốc gia và tổ chức đã bị đình trệ ở al-Arish để chờ thỏa thuận về việc cung cấp viện trợ và sơ tán công dân nước ngoài khỏi Gaza, điều mà Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken cho biết đã đạt được sau chuyến thăm Cairo.

Tuy nhiên khi được yêu cầu xác nhận về lệnh ngừng bắn, quân đội Israel và Đại sứ quán Mỹ tại Israel không trả lời bình luận.

Salama Marouf, người đứng đầu văn phòng truyền thông của chính phủ Hamas, cho biết họ chưa nhận được xác nhận nào từ phía Ai Cập về ý định mở cửa khẩu.

BN 2 jpeg 2

Hoàng Nam.

Tổng thống Abbas: Hành động của Hamas không đại diện cho người Palestine

EU: Israel có quyền tự vệ nhưng phải tôn trọng luật pháp quốc tế

Động đất mạnh 6,3 độ richter rung chuyển tây bắc Afghanistan

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều