spot_img
26 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Mỹ triển khai 2000 quân đến chiến trường Israel

Lầu Năm Góc đã thông báo cho khoảng 2.000 lính Mỹ chuẩn bị triển khai để ứng phó với xung đột leo thang giữa Israel và nhóm chiến binh Hamas của Palestine.

Một quan chức Mỹ cho biết thêm, các binh sĩ sẽ được triển khai từ nhiều quân chủng khác nhau và dự kiến ​​sẽ đảm nhận vai trò hỗ trợ. Bao gồm cả những người làm việc trong lĩnh vực y tế, vật liệu nổ và năng lực an ninh và từ các địa điểm bên ngoài Israel.

Việc triển khai tới Israel và sự tham gia trực tiếp vào chiến đấu của quân bộ binh sẽ không được mong đợi vào thời điểm này.

Mỹ triển khai 2000 quân đến chiến trường Israel| TTK|Tân Thế Kỷ
Binh sĩ Israel di chuyển xe tăng tại khu vực dàn dựng gần biên giới với Dải Gaza, ngày 15 tháng 10 năm 2023. (Ohad Zwigenberg/AP)

Quan chức quân đội Hoa Kỳ cho biết thêm, số binh sĩ được chọn để triển khai tới khu vực có thể sẽ đến từ các đơn vị hiện đang ở Trung Đông và Châu Âu.

Lệnh điều động của Lầu Năm Góc được đưa ra khi hàng loạt người Palestine tiếp tục chạy trốn về phía nam khỏi Dải Gaza trước một cuộc xâm lược trên bộ dự kiến ​​của Israel, nhằm mục đích tiêu diệt Hamas để trả đũa vụ tấn công ngày 7 tháng 10 ở Israel khiến 1.400 người thiệt mạng, phần lớn là dân thường. .

Trong khi đó, nhiều nhóm viện trợ tiếp tục cảnh báo rằng cuộc xâm lược sắp xảy ra có thể kết hợp với những gì đang nhanh chóng trở thành một cuộc khủng hoảng nhân đạo tàn khốc ở Gaza, dải đất đông dân cư giữa Israel và Ai Cập, nơi có khoảng 2,3 triệu người sinh sống.

Cuộc tấn công của Hamas, một nhóm chiến binh bị Mỹ và Liên minh châu Âu coi là tổ chức khủng bố, đã châm ngòi cho cuộc xung đột đẫm máu nhất giữa Palestine và Israel kể từ Chiến tranh Ả Rập-Israel năm 1973.

Hiện hơn 4.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột, và theo Bộ Y tế Gaza tuyên bố có 2.750 người Palestine đã thiệt mạng và 9.700 người bị thương.

Các quan chức Israel cho biết, ngoài 1.400 người Israel thiệt mạng, ít nhất 199 người khác, bao gồm cả trẻ em và người già, đã bị Hamas bắt giữ và bắt làm con tin ở Gaza.

Với sự hỗ trợ từ các tàu chiến và khí tài của Hải quân Hoa Kỳ , các lực lượng Israel đã tập trung dọc biên giới Gaza và tập trận cho điều mà Israel cho rằng sẽ là một chiến dịch rộng lớn nhằm tiêu diệt nhóm phiến quân.

Mỹ triển khai 2000 quân đến chiến trường Israel| TTK| Tân Thế Kỷ
Sự hiện diện của hai tàu chiến mạnh nhất của Hải quân sẽ gửi tín hiệu rõ ràng tới Iran và các lực lượng ủy nhiệm trong khu vực của nước này, như Hezbollah, không leo thang xung đột.

Một tuần không kích dữ dội của máy bay Israel ở Gaza đã phá hủy toàn bộ khu vực lân cận, nhưng không thể ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa tiếp theo vào Israel của Hamas.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã tái cam kết hỗ trợ của Mỹ cho Israel trong cuộc chiến chống lại Hamas, đồng thời thảo luận về những nỗ lực của Hoa Kỳ với Liên hợp quốc và các bên khác nhằm cung cấp tài sản giải cứu con tin cũng như hỗ trợ nhân đạo cho dân thường.

Tổng thống Joe Biden đã được mời tới Israel và đang xem xét chuyến đi trong những ngày tới.

BN 2 jpeg 2

Hoàng Nam/AP/MilitaryTimes.

Tổng thống Abbas: Hành động của Hamas không đại diện cho người Palestine

Xung đột Trung Đông tăng rủi ro cho kinh tế toàn cầu

Thanh niên cứu 5 người trong thảm họa Trịnh Châu và trải nghiệm ly kỳ trong địa ngục

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều