spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Sập nhà xưởng ở Nội Mông Trung Quốc, hơn chục người thương vong

Vào ngày 19 tháng 10, một nhà xưởng đang xây dựng đã bị sập ở thành phố Ordos, Nội Mông, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Sập nhà xưởng ở Nội Mông Trung Quốc, hơn chục người thương vong
Vụ sập mỏ quy mô lớn đã xảy ra tại một mỏ than lộ thiên tại Alxa League, Nội Mông, Trung Quốc ngày 22/2/2023. Ảnh: Weibo

Phương tiện truyền thông đại lục đưa tin – vào khoảng 15 giờ ngày 19/10 theo giờ địa phương, mái của một nhà xưởng xử lý nước khô đang được xây dựng bên ngoài mỏ than Mataihao ở thị trấn Zhasak, huyện tự trị Ejin Horo, Nội Mông đã bị sập, khiến các công nhân xây dựng mắc kẹt.

Đến ngày 20 tháng 10 – lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 11 người mắc kẹt trong đống đổ nát, tuy nhiên có 3 người bị thương nặng đã không qua khỏi sau khi được đưa đến bệnh viện.

Báo cáo truyền thông đề cập – nhà máy nơi xảy ra vụ tai nạn có diện tích khoảng 7.000 mét vuông, trong đó diện tích bị sập khoảng 3.500 mét vuông. Tòa nhà có kết cấu bằng thép của nhà máy chỉ có một tầng là dự án xây dựng thuê ngoài của mỏ than Mataihao. Vào thời điểm xảy ra sự cố, nhà máy vẫn đang được xây dựng, phía bên ngoài đã lợp mái còn phía bên trong vẫn đang được cải tạo.

Một số cư dân mạng than thở: “Chao ôi, công trường năm nay liên tục xảy ra tai nạn”, “Ai là người chịu trách nhiệm?” “Tại sao lại có nhiều tai nạn như vậy…”, “Chuyện gì đã xảy ra vậy?”, “Lại là nỗi đau của nhiều gia đình”.

BN 3 jpeg

Theo thông tin công khai – Chi nhánh Mỏ than Matahao của Công ty TNHH Khai thác than Ordos Yong Nội Mông có liên quan đến vụ tai nạn được thành lập vào ngày 30 tháng 5 năm 2022 và tọa lạc tại Làng Harimuhul, Thị trấn Zasak, huyện tự trị Ejin Horo. Phạm vi kinh doanh của công ty bao gồm khai thác than, chế biến, bán hàng, đầu tư khai thác mỏ, bán thiết bị khai thác mỏ, v.v.

Nhiều vụ tai nạn do vấn đề thiếu an toàn lao động thường xuyên xảy ra ở Nội Mông, Trung Quốc. Vào ngày 7 tháng 9 năm nay, một vụ tai nạn phóng khí áp suất cao đã xảy ra tại xưởng khí hóa của Công ty Phát triển Nông nghiệp Sinh thái Yiding tại Khu công nghiệp Duguitala, thuộc Thành phố Ordos, Nội Mông, khiến ít nhất 10 người chết và 3 người bị thương.

Vào ngày 19 tháng 6, Cục Quản lý Khẩn cấp Nội Mông báo cáo rằng – từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, có tổng cộng 106 vụ tai nạn liên quan đến vấn đề an toàn lao động đã xảy ra trong khu vực, khiến ít nhất 160 người thiệt mạng. Trong số đó, vụ tại nạn sập hầm mỏ có thương vong nặng nề nhất đã xảy ra ở mỏ than Xinjing vào ngày 22/2, khiến toàn bộ 53 công nhân thiệt mạng.

Hoàng Dung biên dịch

Theo NTDTV

Xem Thêm:

Trung Quốc: Bệnh phổi trắng bùng phát, trẻ em mắc bệnh tăng vọt, bệnh viện chật kín

Lính Mỹ ở Iraq và Syria liên tục bị tấn công

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều