spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Tàu chiến Mỹ áp sát Trường Sa

“Ngày 29/11, tàu USS Chancellorsville thực thi quyền tự do hàng hải phù hợp với luật pháp quốc tế” tại khu vực gần quần đảo Trường Sathuộc chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, Hạm đội 7 hải quân Mỹ cho biết trong thông cáo hôm nay (29/11).

anh chup man hinh 2022 11 29 luc 55001 ch

“Mỹ đang bảo vệ quyền của mọi quốc gia được hoạt động trên biển, trên không và bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép”, thông báo nêu rõ.

Hạm đội 7 là một trong những hạm đội lớn nhất của Hải quân Mỹ. Với sự hỗ trợ của lực lượng hàng hải của các quốc gia đồng minh và đối tác, Hải quân Mỹ đã thực hiện nhiều hoạt động tuần tra an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trung Quốc đã chiếm đóng trái phép 7 thực thể tại quần đảo này và tiến hành hoạt động bồi đắp, quân sự hóa đảo nhân tạo phi pháp, bất chấp quy định của luật pháp quốc tế và phản ứng của thế giới.

Việt Nam từng nhiều lần lên án hoạt động phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông, khẳng định có đầy đủ bằng chứng lịch sử và căn cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam với Trường Sa và Hoàng Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế. Mọi hoạt động của các bên tại Trường Sa và Hoàng Sa mà không có sự cho phép của Việt Nam đều vô giá trị.

Theo ĐKN

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều