spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

Pele: Tôi tràn đầy niềm tin vào Chúa và được tiếp thêm sức mạnh từ tình yêu thương

Tin tức về những chuyển biến xấu về sức khỏe của huyền thoại bóng đá Pele khiến người hâm mộ bóng đá thế giới và các cầu thủ tại World Cup 2022 quan tâm. Các cầu thủ trên thế giới đã thể hiện nhiều tình cảm và sự tôn trọng dành cho Pele. Về phần mình huyền thoại bóng đá này rất cảm động, và ông nói rằng mình luôn giữ niềm tin vào Chúa và được tiếp thêm sức mạnh từ tình yêu thương.

Untitled
Brazil muốn dành chức vô địch World Cup cho Pele đang đau yếu – Ảnh: AFP

Sau chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc tại World Cup, Các cầu thủ Brazil đã có những hành động bày tỏ lòng kính trọng đối với huyền thoại Pele, người đang được điều trị tại bệnh viện ở Sao Paulo. 

Tại Sân vận động 974 ở Doha, các cầu thủ Brazil đã giương cao một biểu ngữ lớn để tôn vinh cầu thủ 82 tuổi Pele – người được nhiều thế hệ cầu thủ Brazil coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Neymar, người đã trở lại sau chấn thương mắt cá và chơi phần lớn thời gian của trận đấu, nói: “Thật khó để nói về những gì Pele đang trải qua lúc này nhưng tôi chúc ông ấy mọi điều tốt đẹp nhất”,  “Tôi hy vọng anh ấy sẽ trở lại khỏe mạnh càng sớm càng tốt và ít nhất chúng tôi có thể an ủi anh ấy với (những) chiến thắng”.

Cuộc chiến của Pele với căn bệnh ung thư ruột kết đang một phần nào đó tạo động lực cho các cầu thủ cố gắng giành danh hiệu thế giới thứ sáu cho Brazil. Vinicius nói:

“Anh ấy (Pele) cần rất nhiều sức mạnh từ chúng tôi và chiến thắng này là dành cho anh ấy, để anh ấy có thể thoát khỏi tình trạng này và chúng tôi có thể trở thành nhà vô địch vì anh ấy”.

pele1
Đội tuyển Brazil gửi thông điệp ủng hộ Pele – Ảnh: Mirior

Sau khi đón nhận được những tình cảm và sự động viên từ các cầu thủ, Pele đã có những lời phản hồi từ phía bệnh viện:

“Các bạn của tôi, tôi muốn mọi người luôn bình tĩnh và tích cực. Tôi mạnh mẽ, có nhiều hy vọng và tôi vẫn đang điều trị như bình thường. Tôi muốn cảm ơn toàn thể đội ngũ y tế và điều dưỡng cho tất cả sự chăm sóc mà tôi đã nhận được.

“Tôi có rất nhiều niềm tin vào Chúa và mỗi thông điệp yêu thương mà tôi nhận được từ các bạn trên khắp thế giới giúp tôi tràn đầy năng lượng. Tôi còn phải xem Brazil ở World Cup nữa! Cảm ơn các bạn rất nhiều vì tất cả.”

(V.N t/h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều