spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

Cổ động viên Ma-rốc tự hào nói rằng đội bóng mình là những con sư tử

maroc2Người hâm mộ Ma-rốc ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển bóng đá quốc gia trong vòng 1/8 trước Tây Ban Nha. Cổ động viên Ma-rốc rất tự hào và họ nói rằng đội bóng của mình là những con sư tử.

maroc4
Ăn mừng sau loạt sút luân lưu giành chiến thắng trước Tây Ban Nha – Ảnh: Showkat Shafi/Al Jazeera.

Doha, Qatar – hàng ngàn người nín thở khi Achraf Hakimi bước lên thực hiện quả phạt đền. Lịch sử bóng đá Ma-rốc đang trước bước ngoặc lớn. Tây Ban Nha và Ma – rốc, hai đội bóng đã không thể phân định thắng thua sau 120 phút thi đấu. 

Đến lượt Hakimi thực hiện lượt sút luân lưu của mình, Ma – rốc đã chiếm thế thượng phong với các quả phạt đền. Bất kể đám đông Tây Ban Nha đã cố gắng dùng đèn flash của máy cầm tay hòng đánh lạc hướng các cầu thủ thực hiện quả sút tại chấm 11 mét.

Hakimi đã làm tốt nhiệm vụ, và lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup sau sáu lần tham dự. Niềm vui của cổ động viên và cả đội bóng vỡ òa. Họ đã viết nên lịch sử cho bóng đá Ma – rốc.

Iman, một cổ động viên có mặt ở Qatar nói: “Chúng tôi luôn tự tin về một chiến thắng. Bởi vì chúng tôi đến từ Ma-rốc. Chúng tôi là sư tử”. 

Đám đông cổ động viên Ma-rốc ăn mừng chiến thắng. Họ bấm còi ô tô, vẫy cờ, ca hát và la hét, họ cuồng nhiệt và nhảy múa trong ngất ngây men say chiến thắng. 

maroc3
Người hâm mộ Ma-rốc đã rất phấn khích sau chiến thắng của đội họ trước Tây Ban Nha – Ảnh chụp màn hình.

“Ngay bây giờ, tôi rất, rất tự hào là người Ma-rốc…”, “Thật tuyệt vời, đó là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới lúc này”,  “Tôi rất nóng lòng chờ đợi trận đấu tiếp theo. Chúng tôi đang ở Qatar. Chúng ta sẽ không về nhà.” – Khadija một cổ động viên Ma rốc chia sẻ.

Firdous, một cô gái có chuyến bay trở lại Ma-rốc vào sáng thứ Năm, nhưng cô ấy nói rằng cô ấy sẽ quyết định trở lại cho trận tứ kết vào thứ Bảy. Cô nói: 

“Sự kiện này rất lớn, nó rất lớn”, “Đây là thành tích mà Ma -rốc chưa bao giờ đạt được. Chúng tôi đã chờ đợi điều này cả đời mình. Điều này chỉ là khởi đầu…

“Sáng nay, tôi biết chúng ta có một điều gì đó đặc biệt dành cho chúng ta ngày hôm nay. Và đây là nó. Tôi đã xem tất cả các trận đấu của Ma-rốc ở World Cup. Ngày mai, tôi sẽ trở lại Ma rốc nhưng tôi sẽ trở lại cho trận đấu tiếp theo. Đây là điều mà tôi sẵn sàng làm cho đội bóng.” – Firdous nói thêm.

maroc2
Ma-rốc cho thấy họ không là một đối thủ dễ chơi từ đầu giải

Mohammad Karam, một người gần như không thể nói chuyện sau khi trận đấu kết thúc.  Anh ta vẫn không thể tin vào những gì đã diễn ra trên sân. Anh nói: “Tôi vẫn không thể tin được. Tôi đang mơ. Rất nhiều căng thẳng, rất nhiều cảm xúc. Nhưng chúng tôi đã làm được. Chúng tôi đã vào tứ kết.”

maroc1
Luis Enrique an ủi Sergio Busquets sau trận đấu – Sky Sports

Một số ít cổ động viên Tây Ban Nha được phát hiện trong đám đông cổ động viên Ma-rốc đang ăn mừng. Họ lặng lẽ rời khỏi sân vận động. 

“Espana, Espana, đây là đường đến sân bay, Espana” – một nhóm cổ động viên Ma-rốc hét lên sau khi họ đến và ôm những người bạn cổ động viên Tây Ban Nha.

(V.N lược dịch theo bài viết của Faras Ghani )

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều