spot_img
23 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Tiền vệ Adrien Rabiot: Công lý đã được thực thi

Tiền vệ người Pháp Adrien Rabiot tin rằng bằng việc Kane sút hỏng quả penalty thứ hai giúp Pháp vào thẳng bán kết thì công lý đã được thực thi. Các cầu thủ Pháp đều phản ứng sau về quả phạt đền thứ hai. Họ cho rằng trọng tài đã có phần đi “quá giới hạn” trong trận đấu.

w63
Adrien Rabiot (áo xanh, trên) và đồng đội sau khi Harry Kane đá hỏng 11 m – Ảnh: bongda.com

Trở lại năm 2018, Kane đã ghi hai quả phạt đền trong cùng một trận đấu tại World Cup khi Anh đánh bại Panama. Không có sự lựa chọn tốt hơn ngoài đội trưởng Kane cho tình huống này. 

Cựu huấn luyện viên của Arsenal, Arsene Wenger, đã nói rằng không bao giờ có chuyện người khác ngoài Harry Kane được thực hiện quả phạt đền thứ hai của đội tuyển Anh trong trận thua trước Pháp.

w64
Arsene Wenger đưa ra suy nghĩ của mình về việc Harry Kane thực hiện cả hai quả phạt đền của Anh vs Pháp – Ảnh: Mirror

“Anh ấy quan trọng với đội tuyển Anh đến mức sự khiến cho không ai vào thời điểm đó cảm thấy thích hợp để đề nghị thực hiện quả phạt đền thay thế,” Wenger nói với beIN Sport. Và Kane, ngay lúc đó, đã là người được chọn cho thời điểm quan trọng.

Có cơ hội ghi bàn gỡ hòa thứ hai từ chấm phạt đền, nhưng lại dứt điểm vọt xà ngang, Kane viết trên Twitter về thất bại trước Pháp: 

“Chúng tôi đã cống hiến tất cả mọi thứ và nó đến từ một chi tiết nhỏ mà tôi chịu trách nhiệm. Không có gì phải trốn tránh, nó gây tổn thương và sẽ mất một thời gian để vượt qua nhưng đó là một phần của thể thao”.

Anh nói thêm: “Bây giờ là về việc sử dụng trải nghiệm này để mạnh mẽ hơn về tinh thần và thể chất cho thử thách tiếp theo. Cảm ơn tất cả sự hỗ trợ trong suốt giải đấu – điều đó có ý nghĩa rất lớn.”

w65
Người ta vẫn còn đang nói rất nhiều về pha vọt xà của Harry Kane – Ảnh: PA

Phát biểu trên ITV sau sự cố, Ian Wright – cựu danh thủ người Anh đã so sánh tình huống của Kane với pha bỏ lỡ của Roberto Baggio trong trận chung kết World Cup 1994: “Tôi nhớ Baggio, năm 94, nói về việc thực hiện một quả phạt đền và đưa bóng đi vọt xà ngang. Anh ấy nói rằng bản thân cảm thấy mình hoàn toàn mất kiểm soát với những gì mình đang làm”. 

Cựu tiền đạo người Anh còn đánh giá cao kỹ thuật của Harry Kane khi thực hiện pha sút phạt thứ 2 tại chấm 11 mét.

Nhưng kết quả là quả bóng đi vọt xà ngang, Anh không thể có bàn thắng cân bằng tỉ số trước Pháp.

Tiền vệ người Pháp Adrien Rabiot đã có cách lý giải rất riêng về thất bại của Kane ở tình huống này. Anh tin rằng công lý đã được thực thi sau khi mình và các đồng đội đã có khiếu nại về quả phạt đền thứ hai. Adrien Rabiot và các đồng đội không chắc đó thực sự là pha phạm lỗi hay không nhưng họ đã chứng kiến hàng trăm tình huống như vậy nhưng trọng tài không thổi 11 m.

Adrien Rabiot nói:  “Tôi nghĩ rằng trọng tài đã hơi quá giới hạn vào tối nay…Tất nhiên, khi anh ấy sút trượt, chúng tôi rất vui, đó là công lý vì (đáng lý ra) không có quả phạt đền nào. Nhưng đôi khi bạn cũng cần một chút may mắn để thành công”.

Anh nói thêm: “… Đêm nay chúng tôi đã làm được điều đó, mọi thứ đã đến với nhau. Chúng tôi thực sự tự hào khi lọt vào vòng chung kết trận bán kết theo cách này”.

V.N (T/h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều