spot_img
18 C
Vietnam
Chủ Nhật,6 Tháng mười
spot_img

Ngủ sẽ khiến gương mặt bạn có nếp nhăn ?

Bạn thức dậy, lảo đảo vào phòng tắm và nhìn vào gương. Không, bạn không tưởng tượng nó. Bạn đã phát triển các nếp nhăn trên khuôn mặt chỉ sau một đêm. Đó là những nếp nhăn khi ngủ.

Ngủ sẽ khiến gương mặt bạn có nếp nhăn ?| Tân Thế Kỷ
Bạn đã phát triển các nếp nhăn trên khuôn mặt chỉ sau một đêm ? Đó là những nếp nhăn khi ngủ.

Nếp nhăn khi ngủ chỉ là tạm thời. Nhưng khi làn da của bạn mất đi độ đàn hồi khi bạn già đi, chúng có thể xuất hiện.

Đây là những gì bạn có thể chú ý để giảm thiểu nguy cơ hình thành những nếp nhăn khi ngủ:

Ngủ nghiêng ảnh hưởng đến khuôn mặt của bạn như thế nào?

Da của bạn xuất hiện nếp nhăn vì nhiều lý do, bao gồm lão hóa, tổn thương do ánh nắng mặt trời, hút thuốc, hydrat hóa kém, thói quen biểu hiện trên khuôn mặt (chẳng hạn như cười toe toét, bĩu môi, cau mày, nheo mắt) và tư thế ngủ.

Khi bạn ngủ nghiêng hoặc nằm sấp, da mặt sẽ bị ép và nghiền nát nhiều hơn so với khi bạn nằm ngửa khi ngủ. Khi bạn ngủ nghiêng hoặc nằm sấp, trọng lực sẽ ép mặt bạn vào gối. Da mặt của bạn bị biến dạng khi da bị kéo căng, nén và kéo theo mọi hướng khi bạn di chuyển trong giấc ngủ.

Bạn có thể giảm bớt các lực bên ngoài tác động lên mặt bằng cách nằm ngửa khi ngủ hoặc thay đổi tư thế thường xuyên.

Bác sĩ có thể biết bạn ngủ nghiêng bên nào bằng cách nhìn vào khuôn mặt

Ở khuôn mặt trẻ, nếp nhăn khi ngủ chỉ thoáng qua và biến mất sau khi thức dậy.

Những nếp nhăn tạm thời khi ngủ có thể trở nên dai dẳng theo thời gian và sự lặp đi lặp lại. Khi chúng ta già đi , làn da của chúng ta mất đi độ đàn hồi (độ co lại) và khả năng giãn nở (căng), tạo điều kiện lý tưởng cho các nếp nhăn khi ngủ hình thành và tồn tại lâu hơn.

Thời gian ở mỗi tư thế ngủ, cường độ của ngoại lực tác dụng lên từng vùng trên khuôn mặt cũng như diện tích bề mặt tiếp xúc với bề mặt gối cũng ảnh hưởng đến kiểu dáng và tốc độ hình thành nếp nhăn khi ngủ.

Các chuyên gia về da thường có thể nhận ra điều này. Những người thích ngủ nghiêng về một bên có xu hướng có khuôn mặt phẳng hơn khi ngủ và đường ngủ rõ ràng hơn.

Thói quen chăm sóc da ban đêm có thể tránh được nếp nhăn khi ngủ không?

Collagen và Elastin là hai thành phần chính của lớp hạ bì (lớp bên trong) của da. Chúng hình thành cấu trúc da và duy trì độ đàn hồi của da.

Bổ sung collagen thông qua các thói quen chăm sóc da để tăng cường độ đàn hồi cho da có thể giúp giảm sự hình thành nếp nhăn.

Axit hyaluronic là một phân tử xuất hiện tự nhiên trong cơ thể con người. Nó giữ collagen và đàn hồi của da chúng ta ở một cấu hình thích hợp, kích thích sản xuất collagen và bổ sung độ ẩm, có thể giúp làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.

Axit hyaluronic là một trong những thành phần hoạt chất phổ biến nhất trong các loại kem, gel và lotion chăm sóc da.

Kem dưỡng ẩm có thể dưỡng ẩm cho da theo nhiều cách khác nhau . Chất “tắc” tạo ra một lớp dầu mỏng trên da giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước do bay hơi. “Chất giữ ẩm” thu hút và giữ nước trong da, đồng thời chúng có thể khác nhau về khả năng liên kết với nước, điều này ảnh hưởng đến mức độ hydrat hóa của da.

Vỏ gối lụa có thực sự tạo nên sự khác biệt?

Vỏ gối bằng lụa có thể tạo ra sự khác biệt trong việc hình thành nếp nhăn nếu chúng để cho làn da của bạn lướt qua và di chuyển, thay vì tạo thêm ma sát và áp lực lên một điểm. Nếu có thể, hãy sử dụng ga trải giường bằng lụa và gối lụa.

Các nghiên cứu cũng cho thấy những chiếc gối được thiết kế để giảm căng thẳng cơ học khi ngủ có thể ngăn ngừa biến dạng da. Một chiếc gối như vậy có thể hữu ích trong việc làm chậm và ngăn ngừa sự hình thành một số nếp nhăn trên khuôn mặt.

Nằm ngửa khi ngủ có thể làm giảm nguy cơ bị nếp nhăn khi ngủ, cũng như thói quen dưỡng ẩm ban đêm trước khi ngủ.

Ngược lại, những lựa chọn và thói quen về lối sống, chẳng hạn như bỏ hút thuốc, uống nhiều nước, chế độ ăn uống lành mạnh (ăn đủ rau, trái cây, các loại hạt, hạt, chất béo lành mạnh, sữa chua và các thực phẩm lên men khác ) và sử dụng thường xuyên kem chống nắng có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da trên khuôn mặt của chúng ta.

Vi sao co nhan loai 1

Hoàng Nam (Sciencealert).

Xem thêm:

Vì sao gỗ sưa lại có giá thành đắt đỏ ?

Chiêm ngưỡng chùm ảnh cực quang rực rỡ khắp thế giới trong tháng 5

“Những dấu chân tiền sử” khiến lịch sử về loài người phải viết lại

 

 

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều