spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Kevin McCarthy sẽ tống trát mời 51 nhân viên tình báo đưa tin giả về vụ “máy tính Hunter Biden”

Lãnh đạo Hạ viện Kevin McCarthy, R-Calif đã lên tiếng cam kết sẽ tống trát hầu tòa đối với 51 nhân viên tình báo đã gây tác hại đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 khi gọi câu chuyện về máy tính xách tay của Hunter Biden là một chiến dịch do Nga tung thông tin sai sự thật.

Kevin McCarthy.
Kevin McCarthy (Ảnh. Nbc News)

Ứng cử viên tổng thống khi đó là ông Joe Biden đã sử dụng bức thư của 51 cựu nhân viên tình báo để trả lời Tổng thống Donald Trump trong một cuộc tranh luận vào năm 2020 khi Joe Biden bị áp lực về những phát hiện từ máy tính xách tay của con trai ông ta, Hunter Biden.

Kevin McCarthy, người được cho là sẽ trở thành Chủ tịch Hạ viện vào ngày 3 tháng 1 năm 2023, nói với Fox News vào sáng Chủ nhật ngày 12 tháng 12 rằng: “51 nhân viên tình báo đó đã cùng ký vào một cam kết nói rằng các thông tin về Hunter Biden đều sai. Nó do Nga tung ra để gây nhiễu loạn cuộc bầu cử và rất nhiều người cần phải làm sạch lai lịch về an ninh”.

Trong đó, chiến dịch do các cựu viên chức thuộc đảng phái của chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama đã hậu thuẫn cho định hướng này mà không có một cơ sở nào bao gồm cả cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper và cựu Giám đốc CIA John Brennan.

McCarthy nói rằng những người này sẽ được đưa đến ủy ban Hạ viện để điều trần, lấy lời khai và thẩm vấn.

“Tại sao họ ký nó?” – ông McCarthy nói tiếp: “Tại sao họ lại nói dối công chúng Hoa Kỳ? Ông Clapper, ông Brennan? Tại sao họ sử dụng hình ảnh của người dân Hoa Kỳ để cung cấp cho họ thêm nhiều thông tin nhằm sử dụng nó cho những mục tiêu chính trị và nói dối công chúng Hoa Kỳ?”

Nhận xét của Kevin McCarthy được đưa ra trong bối cảnh “Hồ sơ Twitter” được phơi bày dưới sự chỉ đạo của Giám đốc điều hành Twitter,  ông Elon Musk. Điều này cho thấy rằng, các lực lượng chống cựu Tổng thống Trump trong chính phủ Hoa Kỳ, Bộ Tư pháp và FBI đã làm việc với Twitter để bịt miệng những phát ngôn và tất cả các thông tin trên nền tảng này có thể  gây tổn hại cho chiến dịch tranh cử của Biden.

“Twitter vừa là một công ty truyền thông xã hội vừa là một hiện trường tội ác”, Musk đã tweet chỉ vài giờ trước khi phần thứ tư của “Hồ sơ Twiter” được công bố. Giới lãnh đạo của Twitter đã ra sức cấm Trump sử dụng Twitter khi ông còn là tổng thống Hoa Kỳ – lời kêu gọi bắt đầu từ chiến dịch tranh cử của Joe Biden, bao gồm cả người liên danh tranh cử là Kamala Harris trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

McCarthy đã tweet vào ngày 2 tháng 12, ngay cả trước khi cuộc trưng cầu trên Twitter bắt đầu, thì “Twitter đã thông đồng để bịt miệng các thông tin sự thật về máy tính xách tay của Hunter Biden chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.”

“Thông qua sự ép buộc, phối hợp và gây ảnh hưởng, chính phủ liên bang đã sử dụng Twitter và các công ty công nghệ lớn khác để dập tắt quyền tự do ngôn luận”, Kevin McCarthy đã tweet thêm vào thứ Bảy.

“Chúng tôi sẽ buộc tất cả chịu trách nhiệm. Và quyền tự do ngôn luận của người Mỹ sẽ được bảo vệ.”

McCarthy cũng nói về việc xem xét các nền tảng Công nghệ lớn ủng hộ Biden khác như Facebook và Google để điều tra cách họ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 trong lúc đại dịch COVID-19 xảy ra nhằm đánh bại Trump.

McCarthy cũng nhắc đến các biện pháp bảo vệ theo Mục 230 dành cho các công ty Công nghệ lớn. Ông cho rằng Mục 230 đã trở thành một cánh tay của Đảng Dân chủ. Nó đã trở thành bình phong để bảo vệ họ khỏi trách nhiệm pháp lý đối với thông tin sai lệch từ người dùng bên thứ ba. McCarthy muốn xem lại luật của Mục 230.

Theo Newsmax

Thảo My lược dịch

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều