spot_img
23 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Virus cúm lạc đà đe dọa Pháp giành chức vô địch?

Didier Deschamps, HLV đội tuyển Pháp mới đây đã cung cấp thông tin rằng các cầu thủ đội tuyển quốc gia hiện đang đối mặt với mối lo về loại bệnh có thể được gây ra bởi một chủng virus cúm.

Theo thông tin có được, hiện tuyển Pháp đang nỗ lực thực hiện tối đa các biện pháp phòng ngừa có thể, để ngăn chặn virus lây lan trong toàn đội trước trận Chung kết World Cup với Argentina.

p3
Adrien Rabiot và Dayot Upamecano đều bỏ lỡ buổi tập mới nhất. Ảnh: AP.

Trong chiến thắng 2-0 trước Ma Rốc, tiền vệ Adrien Rabiot và trung vệ Dayot Upamecano không có mặt vì bị ốm.

Kingsley Coman là cầu thủ thứ 3 trong đội được biết đã bị “sốt”. HLV Deschamps xác nhận việc các cầu thủ tuyển Pháp đã có một vài trường hợp có các triệu chứng giống như cúm.

Hiện nay các cầu thủ Rabiot và Upamecano đã có dấu hiệu phục hồi và quay trở lại luyện tập. Upamecano trở lại tập luyện vào hôm thứ Ba và có tên trong danh sách dự bị vào tối thứ Tư, nhưng Rabiot thì vẫn đang được yêu cầu ở lại khách sạn của đội.

HLV Deschamps hy vọng cả hai cầu thủ này sẽ đủ thể lực để đối đầu với Argentina trong trận đấu quan trọng sắp tới.

p2
Didier Deschamps lo lắng vì một số cầu thủ chủ chốt bị ốm trước trận bán kết của họ – Ảnh Getty images.

Tuyển Pháp vẫn đang trong thời gian thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa cần thiết để ngăn chặn tối đa khả năng lây lan của virus. 

Deschamps nói: “…Chúng tôi đã có một vài trường hợp có các triệu chứng giống như cúm. Chúng tôi đang cố gắng cẩn thận để nó không lây lan, và các cầu thủ đã rất nỗ lực trên sân và rõ ràng là hệ thống miễn dịch của họ ít nhiều bị ảnh hưởng”.

Vị HLV này dẫn chứng về việc thi đấu nỗ lực hết sức sẽ khiến các cầu thủ dễ bị ốm: “Upamecano bị ốm ngay sau trận đấu [với Anh]. Điều đó xảy ra khi bạn nỗ lực như vậy, cơ thể bạn yếu đi và bạn dễ bị nhiễm những loại virus hơn. 

Chúng tôi đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo rằng nó không lây lan, dù vậy virus vẫn có khả năng lây nhiễm. Hiện chúng tôi đã tách Dayot khỏi những người khác và cả Adrien nữa.”

Đáng chú ý, ở Qatar vài tuần nay đang nguy cơ nhiễm cúm lạc đà tăng cao. Nhiều người hâm mộ World Cup, kể cả những người hiện đã trở về nhà, họ xuất hiện các triệu chứng cảm lạnh dai dẳng 

Cúm lạc đà là tên gọi của hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) – một loại bệnh về đường hô hấp gây ra bởi virus corona (MERS‐CoV). Đây là một loại virus lây truyền từ động vật sang người có thể lây truyền giữa động vật và người. Và lạc đà được biết là loại động vật có khả năng truyền bệnh.

p1
Các cầu thủ Pháp đang đối mặt nỗi lo lây bệnh, Kingsley Coman là cầu thủ thứ 3 trong đội được biết đã bị “sốt” – Ảnh:talksport.

Ngoài ra, chủng cúm lạc đà này cũng có thể lây từ người sang người và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cũng có nguy cơ lây truyền qua không khí. Hiện không có vắc-xin hoặc phương pháp điều trị cụ thể nào để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Qatar là một trong 27 quốc gia đã báo cáo có các trường hợp nhiễm bệnh cho WHO.

V.N (t/h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều