spot_img
23 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

David Beckham bị chỉ trích sau tuyên bố World Cup Qatar là nền tảng cho sự tiến bộ

David Beckham tiếp tục bị chỉ trích sau tuyên bố World Cup Qatar là nền tảng cho sự tiến bộ.

David Beckham đang phải đối mặt với ngày càng nhiều chỉ trích hơn nữa với vai trò đại sứ tại Qatar sau khi tuyên bố World Cup sẽ là nền tảng cho sự tiến bộ, hòa nhập và lòng khoan dung. Sự chỉ trích này chủ yếu đến từ cộng đồng người đồng tính.

David BK
Beckham tại giải Earthshot. Ảnh của Joseph Prezioso – Ảnh: AFP

Ngôi sao bóng đá người Anh, David Beckham, đã trở thành tâm điểm chỉ trích tại World Cup ngay sau khi anh ký hợp đồng trị giá 277 triệu đô la (Úc) để trở thành gương mặt đại diện của Qatar trong một thập kỷ kể từ năm 2021.

Mới đây, Beckham được cho là đã nhận thêm 150 triệu bảng từ người Qatar, để đưa ra những đánh giá của mình tại lễ hội thanh niên “Thế hệ tuyệt vời” của Ủy ban tối cao ở Doha.

Như đã biết, nước chủ nhà đăng cai World Cup năm 2022 đã có các động thái hạn chế mạnh mẽ các hoạt động của người đồng tính tại sự kiện thể thao thế giới này. Theo luật pháp Qatar, quan hệ đồng giới là bất hợp pháp và có thể bị phạt tới 3 năm tù. Và việc các cầu thủ không được đeo băng tay “One Love” từ đầu giải đấu cũng từng làm dấy lên dư luận. Đây là một trong những lý do khiến David Beckham trở thành mục tiêu chỉ trích.

Trong lúc chủ đề về quyền của người lao động và cộng đồng LGBTQ+ vẫn còn đang nóng trong kỳ World Cup này. Trước câu hỏi rằng Qatar đã thay đổi bao nhiêu kể từ khi được trao giải đấu vào năm 2010? Beckham đã đưa ra quan điểm của mình, và anh tỏ ra không nghi ngờ gì về mức độ tiến bộ vượt bậc mà Qatar có được.

David bk.
David Beckham nói về việc “làm cho thế giới trở thành một nơi bao dung và bao dung hơn” ở Qatar – Ảnh chụp từ video.

Beckham nói: “Qatar mơ ước mang World Cup đến một nơi chưa từng có trước đây, nhưng việc chỉ đạt được những điều diễn ra trên sân cỏ (như hiện nay) là không đủ”. Anh cho rằng đây sẽ là một nền tảng cho sự tiến bộ.

Anh nói thêm: “Giấc mơ có thể trở thành sự thật. Đó là lý do tại sao bạn ở đây. Bạn chia sẻ niềm đam mê của Thế hệ Tuyệt vời đối với bóng đá và giấc mơ biến thế giới thành một nơi bao dung và hòa nhập hơn.”

Sau những phát biểu này, Beckham bị các nhóm LGBTQ+ chỉ trích ngày càng nặng nề. Đa phần các chỉ trích đều nhắm đến việc hạ bệ vai trò đại sứ World Cup của cựu tuyển thủ này. 

kkk
Joe Lycett – Diễn viên hài đồng tính – người liên tục chỉ trích Beckham

Tuy nhiên, Beckham vẫn giữ lập trường. Anh cho biết Qatar và các đại sứ của họ đang thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn: “Tất cả những cầu thủ tuyệt vời mà tôi may mắn được chơi cùng đều bắt đầu giống hệt nhau,” anh nói: 

“Trong khu vườn sau nhà, công viên hoặc con phố bên ngoài nhà của họ chỉ với một quả bóng và trí tưởng tượng…”

“Gần hai thập kỷ trước, một nhóm nhỏ những người yêu bóng đá đến từ Qatar đã có một giấc mơ kỳ diệu không kém: rằng họ có thể lần đầu tiên mang chương trình bóng đá vĩ đại nhất thế giới đến quê hương của họ và đến Trung Đông”.

“Và bây giờ chúng ta đang ở đây ( trong sự kiện bóng đá này ở Qatar). Bởi vì khi ước mơ được hiện thực hóa cùng với sự cống hiến và nỗ lực làm việc chăm chỉ, chúng không còn là ước mơ nữa. Chúng trở thành hiện thực”.

V.N (t/h).

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều