spot_img
19 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

“Gãy chân” vẫn đến World Cup

Nếu FIFA có giải thưởng dành cho người hâm mộ ngoan cường nhất, thì Jakir Hussein sẽ là một ứng cử viên sáng giá. Hãy xem cách mà anh ấy với bằng mọi giá để đến World Cup dù chân trái không may vừa bị gãy.

gay chan
Jakir Hussein, người đàn ông 37 tuổi đến từ Bangladesh.

Jakir Hussein, người đàn ông 37 tuổi đến từ Bangladesh. Câu chuyện về hành trình của anh đến xem giải bóng đá thế giới cũng đầy cảm hứng như câu chuyện về con đường đến World Cup của bất kỳ đội bóng nào. 

Sự cố bất ngờ 

Jakir Hussein là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Một tuần trước khi Hussein lên chuyến bay tới Doha để dự World Cup, anh đã phải nhập viện với một chân trái bị gãy và vết thương sâu trên cánh tay sau một cú va chạm xe máy. 

Toàn thân bầm dập, giấc mơ xem World Cup của Hussein gần như tan thành mây khói. 

Jakir Hussein nói rằng: chẳng lẽ “Chúa đã có những kế hoạch khác” hay sao!

Đây là một sự kiện mà anh ấy đã lên kế hoạch trong hơn bốn năm. Anh thậm chí đã mua vé xong và đặt chỗ ở dài hạn. Nên Hussein không đành lòng từ bỏ.

Cái chân gãy của Hussein và kế hoạch dài hạn bị phá vỡ

Hussein, là giám đốc kinh doanh của một công ty tư nhân ở thủ đô Dhaka của Bangladesh. Anh đã đặt mục tiêu tham dự World Cup ở Qatar vào năm 2022 bắt đầu từ năm 2018.

Để thực hiện mục tiêu này anh đã dành ra một khoản tiết kiệm tương đương 20% tiền lương mỗi tháng. Và rồi Hussein cũng đã tiết kiệm được khoảng 3000 USD cho các chi phí cho World Cup, bao gồm cả vé.

Ở quốc gia vùng Vịnh chỉ có hơn 2,5 triệu dân, người Qatar chỉ chiếm 10% tổng dân số cả nước. Trong khi 21,8% là người Ấn Độ và 13% là người Ả Rập, người Bangladesh là nhóm dân số lớn thứ tư với 12,5%. 

Cùng với anh trai và một số bạn bè, người quen sống và làm việc ở Doha, Hussein đã tìm và đặt được chỗ ở giá rẻ. Nó là: một biệt thự gồm sáu phòng ngủ, ba phòng tắm và một nhà bếp lớn. Mỗi phòng có năm chiếc giường đơn. 

Jakir chỉ phải trả 800 đô la để thuê một biệt thự trong một tháng. Đây là một số tiền rất ít ỏi khi xét đến việc trong thời gian chuẩn bị cho giải đấu vì một căn hộ hai phòng ngủ ở Doha được niêm yết với giá 1.200 đô la một đêm. Giá thuê dài hạn ở Qatar tăng hơn 30% cho World Cup. 

Vé máy bay từ Bangladesh đến Qatar trên chuyến bay thẳng – hành trình kéo dài 5 giờ – có giá từ 350-400 USD. 

Hussein đã chuẩn bị cho mình 19 chiếc vé xem trận đấu trực tiếp tại sân vận động trong một tháng lễ hội bóng đá kéo dài.

Nhưng vụ tai nạn đã phá vỡ một kế hoạch được sắp xếp khá bài bản của anh ấy. Mặc dù được xuất viện một ngày sau đó, nhưng chân trái của anh vẫn phải bó bột và những lớp bông băng dày trên cánh tay. 

Gãy chân vẫn đến World Cup

Hussein nói với báo giới: “Vợ tôi, cô ấy không vui, nhưng bác sĩ của tôi là một người rất tốt. Anh ấy đã truyền cảm hứng cho tôi. Anh ấy nói với tôi, ‘bạn sẽ đến World Cup’. Và anh ấy đã viết cho tôi một giấy chứng nhận rằng tôi đủ sức khỏe để đi du lịch. Anh ấy động viên tôi vì World Cup có thể là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời”.

Jakir biết sẽ rất khó để thuyết phục vợ và gia đình đến Doha dự World Cup trên xe lăn, vì vậy anh đã nhờ bác sĩ nói chuyện với họ thêm lần nữa. 

Sau một thời gian dài tranh luận, gia đình đã đồng ý. Vợ của Hussein cũng đã nói chuyện với anh trai và bạn bè của anh ấy ở Doha. 

gay chan 1
Hussein đã xem cuộc đụng độ giữa Nhật Bản và Đức tại Sân vận động Quốc tế Khalifa và anh ấy đã ủng hộ quốc gia châu Á. (Gokhan Deniz / TRTWorld)

Hussein đã xem cuộc đụng độ giữa Nhật Bản và Đức tại Sân vận động Quốc tế Khalifa và anh ấy đã ủng hộ quốc gia châu Á.

Giấc mơ trở thành sự thật

Cuối cùng khi anh đặt chân đến thủ đô của Qatar, mọi thứ đã đâu vào đó. Giấc mơ đã trở thành sự thật.

Ngồi trên chiếc giường đơn, mặc chiếc áo thi đấu của đội tuyển bóng đá Nhật Bản mà anh thừa nhận là hàng nhái. Hussein mở chiếc vali lớn của mình và lấy ra những chiếc áo thi đấu còn lại được gói gọn gàng trong bọc nhựa. 

“Tôi có tổng cộng 11 chiếc áo của các đội tuyển. Một trong những người bạn của tôi đã đi du lịch đến Thái Lan trước World Cup. Vì vậy, tôi đã đưa cho anh ấy một số tiền để mua những chiếc áo này cho tôi,” anh nói. 

“Tôi đã mang tất cả áo thi đấu của mình đến đây. Tôi muốn tận hưởng giải đấu. Tôi có một đội bóng yêu thích cho mỗi trận đấu. Hôm nay tôi ủng hộ Nhật Bản, ngày mai tôi ủng hộ Brazil, ngày kia tôi ủng hộ Anh và sau đó tôi ủng hộ Bỉ. Hôm qua, tôi đã ủng hộ Argentina.”

Phòng Hussein ở trên lầu gần bếp. Mùi thơm nồng của cá nấu trong lá cà ri tỏa ra khắp khu vực chung. Anh nói: 

“Chúng tôi mua hàng tạp hóa và nấu ăn ở nhà, điều này giúp chúng tôi tiết kiệm tiền, nhưng có nhiều nhà hàng Ấn Độ và Bangladesh ở Doha có giá rất rẻ, vì vậy chúng tôi cũng không ngại đi ăn ngoài”.

Bạn của Hussein sống và làm việc ở Doha, người bạn này  đến căn hộ của Hussein để đón anh ấy. Khi được người bạn đỡ lên xe lăn, Hussein nói: “Không thể đi lại là thử thách lớn nhất đối với tôi … nhưng tôi nghĩ mình sẽ nhận được sự giúp đỡ cần thiết. Rất nhiều người nói với tôi rằng tôi sẽ không gặp vấn đề gì khi tiếp cận các sân vận động”.

“Bạn bè của tôi rất hữu ích. Họ đưa tôi đi khắp mọi nơi và ở bên tôi mọi lúc. Họ thay phiên nhau đẩy xe lăn của tôi. Tôi biết ơn những người bạn của tôi. Tất cả bạn bè của tôi, anh ấy nói thêm. 

Tại các sân vận động, tình nguyện viên hướng dẫn anh đến làn đường ưu tiên. Vé của anh ấy cũng đã được thay đổi từ chỗ ngồi bình thường sang chỗ ngồi dành cho người khuyết tật. 

Khi các tình nguyện viên quét vé của anh ấy ở lối vào sân vận động,  Hussein nói rằng anh ấy không thể kiểm soát được việc ngăn chặn vụ tai nạn, nhưng chắc chắn anh ấy có khả năng tận hưởng giải đấu. 

Theo SHEREENA QAZI

V.N lược dịch.

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều