spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Tâm thư của Pele sau kỳ World Cup Qatar 2022

Pele đã gửi tâm thư cho các cầu thủ sau kỳ World Cup lịch sử tại Qatar. Anh đã hết lời ca ngợi Lionel Messi và Kylian Mbappe sau trận chung kết. Pele không quên gửi lời đến huyền thoại đã khuất Diego Maradona và cả những đội bóng dù cho họ thành công hay thất bại. Giải đấu tại Qatar đã khiến Pele thực sự xúc động. Từ “trái tim” mình Ông đã để lại cho bóng đá thế giới những thông điệp yêu thương.

pele1 1
Pele người mang tình yêu cuộc sống vào bóng đá, và mang tình yêu bóng đá vào cuộc sống – Ảnh: instagram/Pele

Argentina đã đánh bại Pháp trên chấm phạt đền sau khi trải qua 2 hiệp phụ với tỉ số 3-3. Messi đã ghi hai bàn và Mbappe trở thành cầu thủ thứ hai lập hat-trick trong một trận chung kết World Cup.

Đây được cho là trận chung kết World Cup “vĩ đại” nhất từ ​​trước đến nay. Nó khiến Pele không thể không say sưa với màn trình diễn. Sau trận bóng kinh điển ở Qatar, Pele đã không tiếc lời khen ngợi dành cho các cầu thủ. Ông đã dùng tất cả những gì tốt đẹp nhất có thể.

“Bóng đá hôm nay tiếp tục kể câu chuyện của nó, như mọi khi, theo cách đầy đam mê” – Ông nói.

p12
Lionel Messi trên “đỉnh thế giới” sau chiến thắng ở Qatar – Ảnh: Getty Images.

Pele không tiếc lời khen ngợi Messi, Mbappe và cả đội tuyển Ma rốc: “Leo Messi (Lionel Messi) giành chức vô địch World Cup đầu tiên, điều mà sự nghiệp của anh ấy xứng đáng. Bạn thân của tôi, Kylian Mbappé (Mbappe), ghi bốn bàn trong một trận chung kết. Thật là một món quà khi được chứng kiến ​​cảnh tượng này cho tương lai môn thể thao của chúng ta. Và tôi không thể ngừng chúc mừng Ma rốc về chiến dịch đáng kinh ngạc. Thật tuyệt khi thấy châu Phi tỏa sáng”.

Không quên người đã khuất, Pele còn nhắc đến Maradona: “’Xin chúc mừng, Argentina! Diego chắc chắn đang mỉm cười ngay bây giờ”.

pele
Ảnh chụp màn hình bức tâm thư Pele viết cho Brazil được ông đăng tải trên Instagram

Được biết sức khỏe của Pele đã có dấu hiệu được cải thiện sau quá trình điều trị trong những tuần qua. Ông cũng đã kịp theo dõi và đăng tải một bức thư ngỏ dài sau khi Brazil bất ngờ bị loại ở vòng tứ kết trước Croatia. Bức tâm thư mang những thông điệp thực sự to lớn.

Trong bức thư có tên ( tạm dịch): “Thư ngỏ về giấc mơ của tôi” Ông viết:

 “ Cuộc sống là một cơ hội. Tùy thuộc vào những gì mỗi chúng ta làm với nó. Chúng ta có thể hiểu đúng và chúng ta có thể hiểu sai. Trong chiến thắng, chúng ta ăn mừng. Trong thất bại, chúng ta học hỏi. (Nhưng) Cuộc sống luôn hào phóng và mang đến những khởi đầu mới.

Với mỗi ngày trôi qua, chúng ta bắt đầu một hành trình mới. Và trong chu kỳ này, chúng ta nuôi dưỡng những giấc mơ không bao giờ chết, bất kể những thất bại của cuộc hành trình.

Điều này đúng với tất cả mọi người, nhưng khi ước mơ của bạn là trở thành một cầu thủ bóng đá, thì cơ hội có lẽ sẽ hiếm hoi hơn và ước mơ cũng xa vời hơn.

Những thất bại không đau đớn hơn bất kỳ ai khác trong cuộc sống, tuy nhiên chúng được đánh giá bởi nhiều người hơn, bạn có nghĩ vậy không?

Bất chấp nỗi đau mà chúng tôi cảm thấy khi bị loại khỏi World Cup, tôi yêu cầu người Brazil hãy nhớ điều gì đã khiến chúng tôi có năm ngôi sao đầu tiên trên ngực áo. Chính tình yêu đã thôi thúc chúng ta.

Tôi không biết tại sao chúng tôi lại phát cuồng vì bóng đá. Cho dù đó là tình yêu vì sự gắn kết của những tình bạn chân chính xung quanh môn thể thao này, vì tiếng hét của bàn thắng hay vì quên đi tất cả những vấn đề chúng ta gặp phải, dù chỉ trong 90 phút.

Có lẽ đó là tình yêu dành cho cuộc chiến chống đói nghèo, nạn đói và ma túy, thứ mà bóng đá mang lại trong rất nhiều cộng đồng đã tạo nên một đất nước rộng lớn như vậy. Những đức tính của môn thể thao đẹp nhất là rất nhiều. Thậm chí còn hơn thế ở đây tại Brazil.

Không quan trọng lý do là gì. Điều quan trọng là đám đông những người ủng hộ này đã mang chúng tôi lại với nhau, vào thời điểm mà chúng tôi vô cùng cần sự đoàn kết. Và ước mơ của tôi là tình cảm này dành cho nhau và cho đất nước của chúng ta không chỉ là thoáng qua.

Mục tiêu này có vẻ bất khả thi. Nhưng khi còn nhỏ, tôi có một giấc mơ khác dường như không thể thực hiện được: vô địch World Cup cho cha tôi.

Nói đến ước mơ, đừng nghĩ rằng ước mơ của các VĐV chúng ta đã hết. Tôi biết bạn vẫn đang mơ về ngôi sao thứ sáu, giống như tôi khi còn bé. Cuộc chinh phục của chúng ta vừa bị hoãn lại.

Gửi tới những người bạn, các vận động viên và ban huấn luyện của Selecao, tôi để lại sự ngưỡng mộ, tình đoàn kết và tình cảm của mình.

Đối với tất cả người dân Brazil, tôi ước rằng sự đoàn kết và tình yêu đã gắn kết chúng ta trong thể thao sẽ tồn tại suốt đời. Giấc mơ thuộc về tất cả chúng ta. Yêu, yêu và yêu”.

Phil Haigh/Metro

V.N lược dịch.

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều