spot_img
22 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

Thầy giáo có gương mặt trẻ thơ, thường bị nhầm là học sinh tiểu học

Sở hữu một gương mặt quá trẻ thơ cùng vóc dáng nhỏ bé, anh Ian Francis Manga thường xuyên là tâm điểm của mọi sự bàn tán. Tuy nhiên thay vì tự ti vì vẻ ngoài Manga lại cho rằng đó là thế mạnh và anh không bao giờ cảm thấy buồn về điều đó.

Lạ kỳ thầy giáo 22 tuổi sở hữu gương mặt trẻ thơ, đứng cạnh học trò lớp 5 ai cũng lầm tưởng là bạn của những đứa trẻ - Ảnh 1.
Khuôn mặt “thiếu nhi” của Ian Francis Manga. Nếu không được cho biết trước, chắc hẳn không ai nghĩ rằng đây là một thầy giáo đã hơn 20 tuổi.

Anh Ian Francis Manga, 25 tuổi, hiện là giáo viên dạy mẫu giáo và lớp 2 tại trường tư thục ở thành phố San Jose Del Monte, tỉnh Bulacan, Philippines. Với chiều cao khiêm tốn và gương mặt trẻ thơ, Manga thường bị người khác lầm tưởng là học sinh tiểu học thay vì đã là một thầy giáo.

Lạ kỳ thầy giáo 22 tuổi sở hữu gương mặt trẻ thơ, đứng cạnh học trò lớp 5 ai cũng lầm tưởng là bạn của những đứa trẻ - Ảnh 3.
Ian bên cạnh những học sinh của mình

Theo những gì Ian đã chia sẻ, nguyên nhân của việc sở hữu một khuôn mặt trẻ con như thế này là do anh mắc phải chứng bệnh kìm hãm sự phát triển của cơ thể. Ngoài khuôn mặt ra, chiều cao của Ian cũng thấp hơn so với những người đã ở độ tuổi 20. Mặc dù bị bất lợi về mặt ngoại hình nhưng Ian chưa bao giờ để điều đó làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật. May mắn là từ bé đến lớn, anh cũng chưa từng bị người khác chế giễu vì vẻ ngoài khác biệt.

Tôi chưa bao giờ bị bắt nạt vì tôi là một con người rất thân thiện. Tôi dễ dàng kết bạn với mọi người cùng lớp. Có đôi khi những người không biết tôi sẽ bắt nạt tôi nhưng lúc đó tôi sẽ lờ họ đi” – Ian chia sẻ.

Manga cũng không hề cảm thấy tự ti về mình, mà luôn giữ thái độ lạc quan, vui vẻ. Anh còn cho rằng nó là điểm mạnh đối với anh, đặc biệt trong việc kết nối với các học sinh của mình. Tuy nhiên trong giảng dạy, anh nói mình cũng rất nghiêm khắc với bọn trẻ.

thay giao
Manga cũng là một thầy giáo nghiêm khắc với học sinh khi đứng lớp. (Ảnh qua Elite Readers)

“Ở trên giảng đường, tôi sẽ nghiêm khắc hơn bình thường. Làm vậy, học sinh mới có thái độ nghiêm túc khi đến lớp. Tôi luôn cố gắng cân bằng sự thân thiện và nghiêm khắc trong môi trường sư phạm. Tôi muốn học sinh của mình luôn có thành tích tốt.”

Qua câu chuyện của mình, Manga đã lan truyền thông điệp đến cho tất cả mọi người rằng, cho dù bạn có sở hữu ngoại hình ‘cá biệt’ như thế nào, hay một khuôn mặt không được bình thường như bao người khác, thì bạn cũng không cần tự ti về điều đó. Hãy biết yêu quý bản thân kể cả những khiếm khuyết của mình, chỉ cần có sự quyết tâm và một tinh thần tích cực bạn vẫn có thể thực hiện được ước mơ và nhận được sự tôn trọng của mọi người.

Nghi Vân (t.h)

BÀI CHỌN LỌC:

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều