spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Học sinh nghỉ lễ 2-9 bao nhiêu ngày?

Công chức, viên chức, người lao động nghỉ lễ 2-9 tối đa 4 ngày liên tiếp. Vậy lịch nghỉ lễ 2-9 của học sinh như thế nào?

Lễ 2-9, người lao động nghỉ mấy ngày?

Theo thông báo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội nghỉ lễ 2-9 năm 2024 từ thứ bảy (ngày 31-8) đến hết thứ ba (ngày 3-9).

Như vậy, đối với cán bộ, công chức, viên chức thì lịch nghỉ lễ 2-9 năm nay sẽ kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

hoc sinh duoc nghi le 2 9 bao nhieu ngay
Lịch nghỉ lễ 2-9 năm 2024 của người lao động (Ảnh: Sơn Nguyễn ).

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hằng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ lễ 2/9 cho phù hợp.

Đối với người lao động, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ lễ là ngày thứ hai (ngày 2-9) và lựa chọn 1 trong 2 ngày chủ nhật (ngày 1-9) hoặc thứ ba (ngày 3/-9).

Như vậy, với người lao động có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần rơi vào chủ nhật thì đợt nghỉ lễ 2-9 sẽ kéo dài 3 ngày từ 1-9 đến hết 3-9 nếu chọn nghỉ vào nghỉ vào chủ nhật (ngày 1-9) hoặc kéo dài 2 ngày từ 2-9 đến hết 3-9 nếu chọn nghỉ vào thứ ba ngày 3-9.

Học sinh nghỉ lễ 2-9 mấy ngày?

Hiện nay, không có quy định liên quan đến lịch nghỉ lễ 2-9 cho học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, giáo viên, giảng viên là viên chức, người lao động nên sẽ được nghỉ lễ theo quy định.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, lịch nghỉ các ngày lễ, Tết trong năm theo quy định của Nhà nước, học sinh, sinh viên cũng sẽ được nghỉ theo lịch này.

Như vậy, Lễ 2-9-2024, học sinh, sinh viên kéo dài 4 ngày với cấp mầm non, tiểu học và 3 ngày với cấp THCS trở lên.

Theo ĐS&PL

ắc quy xe diện diện năng 4

Xem thêm:

Từ năm nay, không dùng tác phẩm trong sách giáo khoa làm đề kiểm tra Ngữ văn

Lịch tựu trường năm học 2024 – 2025 của học sinh 63 tỉnh thành

3 điển tích nổi tiếng về tinh thần “tôn sư trọng đạo” của cổ nhân

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều