spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Ấn Độ: Phát hiện 4 trường hợp nhiễm biến thể phụ COVID-19 ‘BF.7’ của Trung Quốc

Bốn trường hợp biến thể phụ Omicron BF.7, được cho là chủng chính gây ra sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 hiện nay ở Trung Quốc, đã được phát hiện ở Ấn Độ.

covid19iii
Trung tâm nghiên cứu công nghệ sinh học Gujarat đã phát hiện trường hợp nhiễm BF.7 đầu tiên tại Ấn Độ vào tháng 10 – Ảnh: News Bytes.

Được biết, Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ sinh học Gujarat đã phát hiện trường hợp nhiễm BF.7 đầu tiên tại Ấn Độ vào tháng 10/2022. Cho đến nay, các trường hợp tiếp theo đã xuất hiện ở Gujarat và Odisha. 

Hiện nay, sau các cuộc biểu tình rộng rãi phản đối luật phong tỏa nghiêm ngặt trong hơn ba tháng, Trung Quốc đã nới lỏng các hạn chế theo chính sách “không COVID”. Được biết, nhiều thành phố đã nới lỏng các quy tắc kiểm dịch, yêu cầu kiểm tra và kiểm soát việc di chuyển kể từ đó.

Tuy nhiên, quốc gia này hiện đang phải đối mặt với sự gia tăng đột biến các ca nhiễm virus corona. Các báo cáo cho biết các lò hỏa táng và cơ sở chăm sóc sức khỏe đang trở nên quá tải trên khắp Trung Quốc.

Trong bối cảnh số ca nhiễm coronavirus tăng đột biến gần đây ở Trung Quốc và một số quốc gia khác trên toàn cầu, chính phủ Ấn Độ chuẩn bị áp dụng lại các biện pháp liên quan đến xét nghiệm COVID-19 tại các sân bay dành cho du khách quốc tế.

an do hop
Ấn Độ tổ chức họp ứng phó với Covid-19 trong tình hình mới – Ảnh: Twitter

Theo các báo cáo mới nhất trích dẫn các nguồn của Bộ y tế, các mẫu của hành khách quốc tế đến Ấn Độ đang được xét nghiệm ngẫu nhiên để tìm coronavirus tại các sân bay.

Biến thể BF.7 mới là một dòng phụ của biến thể Omicron BA.5. Biến thể phụ này có khả năng lây nhiễm mạnh nhất vì nó có thời gian ủ bệnh ngắn hơn, khả năng lây truyền cao và có thể gây tái nhiễm hoặc lây nhiễm cho cả những người đã được tiêm phòng.

Biến thể phụ Omicron BF.7 đã được phát hiện ở nhiều quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và các quốc gia châu Âu như Bỉ, Đan Mạch, Đức và Pháp.

Theo Snehadri Sarkar

V.N (t/h)

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều