spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Scotland trở thành nơi có số ca nhiễm Covid – 19 cao nhất ở Vương quốc Anh

Số ca mắc Covid-19 ở Scotland đã tăng lên đột biến. Số liệu thống kê này Scotland đã trở thành nơi có số ca nhiễm cao nhất Vương quốc Anh.

nhiem cv1
Royal Mile của Edinburgh có những thời điểm vắng vẻ vì covid-19. Khu vực này thường chật cứng người đi lễ hội vào thời điểm này trong năm – Ảnh: Jeff J. Mitchell/Getty

Khảo sát mới nhất về tình trạng lây nhiễm Covid-19 của Văn phòng Thống kê Quốc gia cho thấy, trong tuần tính đến ngày 8 tháng 12, ước tính có 130.900 người ở Scotland nhiễm virus. Con số này chiếm khoảng 2,5% dân số Scotland.

Như vậy hiện tại ở Scotland cứ 40 người thì có 1 người nhiễm bệnh. Con số này tăng so với tỷ lệ 1/50 trước đó.

Tỷ lệ mắc bệnh ở Scotland hiện tại được xác định là cao nhất ở Vương quốc Anh, với tỷ lệ lây nhiễm của Anh là 1/45, 1/50 ở Bắc Ireland và 1/55 ở Wales.

nhiem cv
Một vị khách đặc biệt được phục vụ tại quán rượu Cold Town House ở Edinburgh, người phục vụ trang bị kính bắn giọt chắn- Ảnh: Andrew Milligan/NYT

Các số liệu này được đưa ra khi hướng dẫn mới được Chính phủ Scotland ban hành trong tuần rồi nhằm cắt giảm loại ca tử vong do coronavirus tại các viện dưỡng lão. 

Báo cáo mới nhất này cũng ghi nhận thêm 38 trường hợp tử vong liên quan đến Covid trong tuần tính đến ngày 18 tháng 12. Nâng tổng số ca tử vong liên quan đến Covid tại quốc gia này lên con số 16.252 kể từ đầu đại dịch.

Theo Craig Paton/Scotsman

V.N

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều