spot_img
23 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Nhiều quả cầu lửa và UFO xuất hiện khắp nơi tại Trung Quốc

Theo nhiều video được cư dân mạng đăng tải, các vật thể hình cầu sáng đã rơi xuống từ bầu trời thành phố Phủ Châu, tỉnh Giang Tây hôm 11/9. Tiếp theo đó, nhiều vật thể bay kỳ lạ được cho là UFO còn xuất hiện ở nhiều nơi khác khắp Trung Quốc như sân bay Thiên Tân, Bắc Kinh, Đại Liên,… Sự việc đã trở thành chủ đề tìm kiếm nóng nhất trên các mạng xã hội của Đại Lục trong những ngày qua. 

Nhiều “quả cầu lửa” từ trên trời rơi xuống Phủ Châu

Theo truyền thông Trung Quốc Đại Lục, một vụ việc bí ẩn gần đây đã xảy ra ở Tp. Phủ Châu, tỉnh Giang Tây, thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng. Nhiều cư dân mạng đã quay và đăng tải đoạn video cho thấy một số quả cầu lửa sáng bất ngờ xuất hiện trên bầu trời phía trên thành phố, kèm theo những âm thanh rõ ràng, sau đó những quả cầu lửa này rơi xuống nhanh chóng.

Theo người đăng video, sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 11/9. Khi đó, anh vô tình nhìn lên và nhận thấy hiện tượng bất thường trên bầu trời, nên nhanh chóng lấy điện thoại di động ra ghi hình. Trong video, một số vật thể hình cầu sáng lướt qua bầu trời với tốc độ cực nhanh và phát ra ánh sáng chói lóa, rồi cuối cùng biến mất khỏi tầm mắt. Người đăng còn để lại lời nhắn ở phần bình luận: “Hàng chục quả cầu lửa rơi xuống và tôi đã ghi hình lại được một quả”.

Cùng ngày, khu vực bình luận cho thấy cư dân mạng Giang Tây đăng ảnh chụp và cho biết họ cũng nghe thấy âm thanh.

p3537914a403878323
Sự việc bí ẩn về nhiều quả cầu lửa từ trên trời rơi xuống ở Phủ Châu, tỉnh Giang Tây đã gây chấn động khắp Trung Quốc Đại Lục. (Nguồn ảnh: Weibo)

Sau khi vụ việc bí ẩn này thu hút rất nhiều sự chú ý trên Internet Trung Quốc Đại Lục, các cơ quan liên quan như Cục Quản lý Khẩn cấp và Cục Khí tượng Thành phố Phủ Châu, tỉnh Giang Tây đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm đăng bài báo này, quan chức Trung Quốc vẫn chưa đưa ra phản hồi rõ ràng.

UFO xuất hiện nhiều nơi tại Trung Quốc

Người dân nhiều thành phố ở Trung Quốc đã ghi hình được những cảnh vật thể bay không xác định (UFO) bí ẩn, có trường hợp trông giống như những quả cầu lửa. Những tin tức này đang đứng đầu danh sách tìm kiếm nóng ở Trung Quốc.

Theo FTV News Đài Loan hôm 13/9, vấn đề an toàn đã xảy ra tại sân bay Thiên Tân trong 2 đêm liên tiếp vào ngày 11 và 12/9, khiến các chuyến bay bị hủy, chậm trễ hoặc chuyển hướng sang các sân bay khác, ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay. Cơ quan chức năng liên quan cho hay, ngày đầu tiên là do máy bay không người lái bay trong không phận dân dụng, còn lại thì không cho biết rõ.

Nhưng người dân địa phương ở Trung Quốc đã chụp được cảnh vật thể hình tròn kỳ lạ rơi xuống Thiên Tân.

Theo đoạn video, không gian sân bay Tân Hải – Thiên Tân vào khoảng 19:00 giờ địa phương ngày 11/9 có cảnh giống máy bay không người lái bay lượn, nhưng hình ảnh người dân địa phương ghi lại từ một góc độ khác cho thấy một số vật thể tròn không xác định phát sáng trên bầu trời đêm.

Theo thông tin, vụ việc khiến một số chuyến bay bị hủy và việc cất cánh, hạ cánh cũng bị ảnh hưởng.

Theo tin tức từ sân bay, vào ngày 11/9 họ giải thích do có máy bay không người lái xuất hiện, nhưng trường hợp vào tối ngày 12/9 thì chỉ cho hay rằng do lo ngại về vấn đề “an toàn công cộng”, khiến hàng chục chuyến bay cất, hạ cánh buộc phải hủy, hoãn hoặc chuyển hướng sang sân bay khác.

Nhà chức trách Trung Quốc không những không đề cập đến UFO, cũng không giải thích vì sao máy bay không người lái tùy tiện xâm nhập không phận hàng không dân dụng.

Không chỉ vậy, bầu trời Bắc Kinh và Đại Liên cũng xuất hiện vật thể lạ.

Một số cư dân mạng đăng video có nội dung: Ngày 12/9 đã phát hiện trên bầu trời ở Đại Liên tỉnh Liêu Ninh có “vòng tròn đen”, tồn tại rất lâu rồi dần tiêu tan!

Video khác ghi lại cảnh bầu trời buổi sáng tại Hồi Long Quan ở Bắc Kinh được chụp ngày 14/9.

Nghi Vân (Theo TTVN, Tinh Hoa)

BÀI CHỌN LỌC:

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều