spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Sau sự cố sập toàn cầu, Twitter đã hoạt động trở lại

Twitter hoạt động trở lại sau khi bị sập trên phạm vi toàn cầu
Logo Twitter tại trụ sở chính của công ty này ở San Francisco, California, hôm 4/11/2022. (Ảnh: David Odisho/Getty Images)

Khoảng 7:40 tối theo giờ ET (giờ miền Đông nước Mỹ) vào ngày 28/12, người dùng Twitter không thể đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội này từ máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Tuy nhiên, nhiều người dùng có thể truy cập nền tảng mạng xã hội thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động hoặc các thiết bị khác. Tính đến 11:30 tối ngày 28/12 (giờ miền Đông nước Mỹ), chỉ có hơn 300 người dùng báo cáo lỗi.

Phiên bản trang web của Twitter đã hoạt động trở lại bình thường sau sự cố hàng nghìn người trên toàn cầu không thể đăng nhập vào Twitter từ máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay vào ngày 28/12 (theo giờ địa phương).

Trong thời gian Twitter gặp sự cố, người dùng đăng nhập Twitter từ máy tính để bàn nhận được thông báo có nội dung: “Đã xảy ra sự cố, nhưng đừng lo lắng – đó không phải là lỗi của bạn. Hãy thử lại lần nữa”.

Do nhiều người báo cáo về sự cố của Twitter nên hashtag #TwitterDown (Twitter gặp sự cố) đã trở thành một hashtag thịnh hành trên chính trang mạng xã hội này.

Trang Downdetector, một trang web chuyên theo dõi các sự cố sập mạng hoặc ngừng hoạt động của các trang web, cho biết, họ nhận được báo cáo của 10.000 người dùng Twitter ở Mỹ, khoảng 2.500 báo cáo từ Nhật Bản và khoảng 2.500 báo cáo từ Vương quốc Anh vào lúc cao điểm khi Twitter gặp sự cố trong khoảng hai giờ đồng hồ.

Tính đến 11:30 tối ngày 28/12 (giờ miền Đông nước Mỹ), chỉ có hơn 300 người dùng báo cáo lỗi.

Một người dùng đã hỏi trực tiếp giám đốc điều hành của Twitter, ông Elon Musk là có phải mạng xã hội này đang gặp trục trặc hay không và nhận được câu trả lời từ vị tỷ phú: “Tôi vẫn dùng bình thường”.

Không rõ nguyên nhân gây ra sự cố này. The Epoch Times đã liên hệ với Twitter để yêu cầu bình luận.

ntdvn 1 240
Hình ảnh tài khoản Twitter của tỷ phú Elon Musk. (Ảnh: Pavlo Gonchar/LightRocket/Getty Images)

Những thay đổi mới của Twitter dưới thời Elon Musk

Ông Elon Musk đã khởi xướng một số thay đổi tại Twitter kể từ khi tiếp quản nền tảng này. Theo đó, ông đã tiến hành cắt giảm nhân sự, triển khai dịch vụ thuê bao trả phí và triển khai chính sách cấm chia sẻ vị trí thực của mọi người (được gọi là doxxing).

Chính sách Doxxing

Chính sách doxxing được ban hành ngay sau khi ông Musk tiết lộ rằng, một “kẻ theo dõi điên rồ” đã bám theo chiếc xe chở cậu con trai 2 tuổi của ông ở Los Angeles và leo lên nóc xe này.

Có vẻ như ông Musk đã liên kết kẻ bị cáo buộc theo dõi với một tài khoản trên Twitter có tên “Elon Musk’s Jet”. Tài khoản này chuyên theo dõi từng chuyển động của chiếc máy bay riêng của ông.

Vào hôm 15/12, Twitter đã công bố các thay đổi trong chính sách Thông tin Cá nhân – thường được gọi là chính sách về doxxing. Chính sách này cấm chia sẻ thông tin theo thời gian thực về vị trí người dùng, cũng như cấm liên kết với các nguồn bên ngoài có chứa các thông tin đó. Lý do Twitter đưa ra là những thông tin như vậy mang đến “nguy cơ bị tổn hại về thể chất”.

Chính sách về doxxing quy định bất kỳ tài khoản nào chia sẻ thông tin theo thời gian thực về vị trí của các cá nhân (ngoại trừ chính bản thân cá nhân đó chia sẻ) sẽ bị tạm khóa trong thời gian không xác định. Nếu họ vi phạm lần thứ hai thì tài khoản Twitter này sẽ bị khóa vĩnh viễn.

“Trong tương lai, sẽ không có bất kỳ phân biệt đối xử nào giữa các nhà báo hay những người được gọi là nhà báo và những người bình thường”, ông Elon Musk nói về đối tượng của chính sách doxxing. “Mọi người sẽ được đối xử như nhau”.

Các bài đăng liên quan đến khoa học

Vào ngày 28/12, Musk đã công bố một thay đổi khác trên nền tảng này, lần này là các bài đăng liên quan đến khoa học.

“Chính sách mới của Twitter là tuân theo khoa học, nhất thiết phải bao gồm việc đặt câu hỏi hợp lý về phương diện khoa học”, ông Musk viết mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Elon Musk dự định từ chức Giám đốc điều hành Twitter

Sau chưa đầy hai tháng tiếp quản nền tảng mạng xã hội này, hôm 18/12, ông Elon Musk đã mở một cuộc thăm dò trên Twitter để hỏi liệu ông có nên “từ chức Giám đốc điều hành (CEO) của Twitter hay không”.

Doanh nhân tỷ phú đã cam kết sẽ “tuân thủ” kết quả của cuộc thăm dò kết thúc vào khoảng 6:20 sáng theo giờ ET (giờ miền đông Bắc Mỹ) ngày 19/12. Kết quả cuối cùng cho thấy 57,5% người dùng đã bỏ phiếu ủng hộ việc ông Musk từ chức.

Những người hâm mộ ông Musk lưu ý rằng, cuộc thăm dò có thể đã thu hút các bot giả mạo trên nền tảng này bỏ phiếu ủng hộ ông từ chức.

Hôm thứ Ba (20/12), ông Elon Musk cho biết, ông sẽ từ chức Giám đốc điều hành Twitter nhưng vẫn tiếp tục hoạt động tích cực cho đến khi tìm được ‘ai đó đủ ngốc để đảm nhận vị trí này’.

“Tôi sẽ từ chức Giám đốc điều hành Twitter ngay khi tìm được ai đó đủ ngốc để đảm nhận vị trí này! Sau đó, tôi sẽ chỉ điều hành nhóm phần mềm và máy chủ”, ông Musk viết trên Twitter.

Bất kỳ CEO Twitter mới nào cũng phải ‘chịu nhiều đau đớn’

Ông Musk đã trả lời một người dùng đề nghị ông tuyển dụng một Giám đốc điều hành mới, nói rằng, “Vấn đề không phải là tuyển dụng một Giám đốc điều hành, mà là tìm một người có thể đảm bảo cho Twitter tồn tại”.

Phản hồi về việc người dẫn chương trình podcast Lex Fridman đề nghị đảm nhận vị trí này, ông Musk đáp rằng, bất kỳ CEO mới nào của Twitter cũng “phải chịu nhiều đau đớn”.

“Điểm mấu chốt là bạn phải đầu tư tiền tiết kiệm cả đời của mình vào Twitter và nền tảng này đang trên bờ vực phá sản kể từ tháng Năm. Bạn vẫn muốn đảm nhận công việc này chứ?”, ông nói.

Tháng trước, ông Musk đã phát biểu trước một tòa án ở tiểu bang Delaware rằng, ông dự định giảm thời gian làm việc tại Twitter và cuối cùng sẽ tìm người để đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành cho nền tảng này.

Thanh Hải (NTDVN) tổng hợp

> Hồ sơ Twitter (P1): Elon Musk tiết lộ tài liệu nội bộ “Twitter dập tắt câu chuyện Hunter Biden

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều