spot_img
23 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Microsoft sa thải 11.000 nhân sự

Microsoft Corp có kế hoạch cắt giảm 11.000 người làm kể từ ngày 18/1, tiếp bước những gã khổng lồ công nghệ khác – thu hẹp quy mô.

Bloomberg ngày 18/1 dẫn nguồn tin thân cận cho biết mức cắt giảm sẽ lớn hơn đáng kể so với các đợt cắt giảm khác tại Microsoft năm qua. Những đợt cắt giảm trước đó ảnh hưởng chưa đến 1% lực lượng lao động hơn 200.000 người của gã khổng lồ phần mềm. Trong khi đó, Sky News dẫn nguồn tin, cho biết Microsoft có kế hoạch cắt giảm khoảng 5% lực lượng lao động, tương đương khoảng 11.000 nhân sự.

Logo của Microsoft. Ảnh: NYP
Logo của Microsoft. Ảnh: NYP

Microsoft gần đây nhất thu hẹp quy mô lực lượng lao động là vào tháng 7 và 10 năm ngoái, loại bỏ các vị trí còn trống và tạm dừng tuyển dụng ở nhiều bộ phận. Động thái của Microsoft tiếp bước các gã khổng lồ công nghệ Amazon, Meta và Salesforce. Trong khi các hãng này thông báo cắt giảm hàng nghìn nhân sự trong vài tháng qua, Microsoft đến nay vẫn thực hiện từng bước để đối phó sự suy giảm kinh tế, nhu cầu về phần mềm và dịch vụ cũng giảm trong thời gian dài.

Cổ phiếu của Microsoft giảm 23% năm qua. Microsoft được dự đoán đạt mức tăng doanh thu 2% trong quý tài chính thứ hai, khi đưa ra báo cáo vào ngày 24/1. Đây sẽ là mức tăng doanh thu chậm nhất từ năm tài chính 2017. Kể từ 2017, mảng kinh doanh điện toán đám mây của Microsoft đã thúc đẩy tăng trưởng trở lại nhưng hoạt động mảng này cũng đang bắt đầu giảm tốc năm qua.

Microsoft đưa ra tín hiệu cắt giảm nhân sự muộn hơn so với nhiều gã công nghệ khác trong làn sóng sa thải hàng loạt nhân viên. Amazon, đối thủ mảng điện toán đám mây của Microsoft, đang tiến hành đợt sa thải hơn 18.000 nhân viên, mức cắt giảm lớn nhất trong lịch sử hãng. Meta, công ty mẹ của Facebook, tuyên bố cắt giảm việc làm trên diện rộng mùa thu năm ngoái. Twitter của Elon Musk cũng đã cắt giảm khoảng một nửa lực lượng lao động. Nhà sản xuất phần mềm Salesforce đã sa thải khoảng 10% nhân sự đầu tháng này.

Theo Bloomberg




 

 

 



Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều