spot_img
23 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Tesla sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp mới ở miền bắc Mexico

Tesla Inc (TSLA.O) sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp mới ở miền bắc Mexico. Hành động này đánh dấu nỗ lực của nhà sản xuất xe điện này nhằm mở rộng hoạt động bên ngoài Hoa Kỳ trong một thỏa thuận mới trị giá ít nhất 1 tỷ đô la.

2022 Telsa Model X
Tesla dự định mở nhà máy ở Mexico – Ảnh: Tesla Mẫu X | Gao Yuwen/VCG/Getty Images

Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador cho biết công ty Tesla sẽ đến Mexico để xây dựng một nhà máy ô tô “rất lớn”, đồng thời lưu ý rằng tiềm năng đầu tư vào pin vẫn đang chờ xử lý. Ông không tiết lộ sẽ sản xuất những mẫu xe nào.

Giới chức Mexico cho biết nhà máy này sẽ là một “Gigafactory” của Tesla có thể sản xuất xe bán tải, xe thể thao Roadster và các phương tiện khác. Một quan chức khác cho biết nhà máy này có thể sản xuất một loại xe thể thao đa dụng (SUV).

Model Y là mẫu SUV bán chạy nhất của Tesla. Chính phủ Mexico cho biết Tesla có thể sẽ cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch của mình vào thứ Tư tới.

Thông báo của Lopez Obrador về nhà máy ở khu vực đô thị Monterrey đã xua tan những lo ngại gần đây rằng ông có thể hủy bỏ khoản đầu tư bằng cách áp đặt các điều kiện đối với công ty do vấn đề thiếu nước ở khu vực biên giới khô cằn.

Lopez Obrador nói với các phóng viên: “Đây sẽ là một khoản đầu tư đáng kể và sẽ có rất nhiều việc làm”. Ông đồng thời tiết lộ Giám đốc điều hành Elon Musk đã tiếp thu những lo ngại của Mexico và đưa ra các cam kết về cách giải quyết tình trạng thiếu nước. Điều này một phần sẽ liên quan đến việc Tesla tái chế nước được sử dụng trong quá trình lắp ráp.

Khoản đầu tư ban đầu sẽ trị giá khoảng 1 tỷ USD và các giai đoạn tiếp theo dự kiến có thể nâng tổng chi tiêu lên 10 tỷ USD.

TTK 2.2 03 2

Tesla hiện vẫn chưa phản hồi về các thông tin. Công ty này hiện đang có các nhà máy sản xuất ô tô ở các bang California và Texas của Hoa Kỳ cũng như ở Berlin và Thượng Hải.

Musk đã nói trong nhiều tháng rằng nhà sản xuất xe điện sẽ công bố một nhà máy mới và ông sẽ thảo luận về kế hoạch mở rộng, nền tảng phương tiện thế hệ tiếp theo và các chủ đề khác tại sự kiện ” Ngày nhà đầu tư” vào thứ Tư. Công ty cũng dự kiến ​​sẽ cung cấp thông tin chi tiết về một mẫu xe mới, rẻ hơn tại sự kiện này.

Tin tức này là một sự thúc đẩy cho Mexico, quốc gia đang nỗ lực để trở thành một trung tâm cho cái gọi là đầu tư gần bờ – tận dụng những căng thẳng địa chính trị và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 gây ra bằng cách thu hút năng lực sản xuất đến Bắc Mỹ và cách xa châu Á.

Lopez Obrador cho biết Mexico và Tesla đã đạt được thỏa thuận sau cuộc gọi với Musk vào thứ Hai, sau một cuộc trò chuyện riêng mà ông cho biết hai người đã tổ chức vào cuối tuần trước.

Xem thêm tại đây

Lược dịch theo Dave Graham và Daina Beth Solomon/Reuters.

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều