spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

TikTok thuê công ty tư vấn có liên hệ mật thiết với Biden để tiếp tục “tồn tại”

TikTok ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến xuất xứ từ Trung Quốc, đã thuê công ty tư vấn hàng đầu có liên hệ với Joe BidenSKDK. Hợp đồng tư vấn này khởi phát khi TikTok phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng ở Washington.

Logo TikTok được in trên tường.
TikTok phải đối mặt với áp lực đã hình thành trong nhiều năm sau khi chính quyền Trump cố gắng cấm ứng dụng này – Ảnh: Martin Meissner/AP

Công ty tư vấn Chính trị và quan hệ công chúng SKDK đang cung cấp việc hỗ trợ truyền thông cho TikTok – công ty đang chịu sự giám sát chặt chẽ của Chính phủ Mỹ, với việc các thượng nghị sĩ gần đây đã đưa ra một dự luật lưỡng đảng trao quyền cho Biden hạn chế hoặc có khả năng cấm các dịch vụ của nền tảng này.

Việc kí kết hợp đồng diễn ra trong vài tháng qua, và hiện tại người phát ngôn của SKDK và TikTok từ chối đưa ra các nội dung bình luận.

SKDK được coi là công ty có mối quan hệ gắn bó với Đảng Dân chủ. Công ty này có các cựu nhân viên giữ vai trò cấp cao và cấp trung trong chính quyền Biden. Thí dụ như Anita Dunn, một người đã trở lại Nhà Trắng vào tháng 5 năm ngoái, từ vị trí là cố vấn cấp cao của công ty SKDK và làm việc trong chiến dịch tranh cử năm 2020.
Các cựu nhân viên khác của SKDK trong chính quyền Biden bao gồm phó giám đốc truyền thông Nhà Trắng Kate Berner và Herbie Ziskend, phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh và thư ký báo chí Bộ Nội vụ Tyler Cherry.
Tổng thống Barack Obama, cố vấn chuẩn bị tranh luận Anita Dunn và cố vấn cấp cao của Nhà Trắng David Plouffe, rời Williamsburg, Va. vào ngày 16 tháng 10 năm 2012.
Anita Dunn từng là nhân sự cấp cao của SKDK – Cty tư vấn của TikTok. Ảnh: Tổng thống Barack Obama và Anita Dunn cùng cố vấn cấp cao của Nhà Trắng David Plouffe, rời Williamsburg, Va. vào ngày 16 tháng 10 năm 2012 – nguồn Ảnh: AP

Mặc dù đã phát triển mạnh trong giai đoạn Biden cầm quyền, nhưng SKDK cũng phải chịu các áp lực từ việc tìm kiếm khách hàng cho mình. Công ty này phải chia tay Starbucks vào năm ngoái khi Starbucks cố gắng chống lại nỗ lực tổ chức công đoàn. Kể từ năm 2021, SKDK được biết cũng đã làm việc cho Amazon nhưng không rõ ở thời điểm hiện tại mối hợp tác của họ như thế nào.

Dự luật được đề xuất bởi một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng gây ảnh hưởng đến TikTok được Nhà Trắng ủng hộ. Nó sẽ trao cho Chính phủ Liên bang quyền hạn mới để hạn chế thậm chí cấm các công nghệ đến từ Trung Quốc và các quốc gia khác được coi là đối thủ của Hoa Kỳ.

Mặc dù một hành động như vậy sẽ vấp phải sự phản đối từ những người ủng hộ quyền tự do ngôn luận, TikTok vẫn đang nằm trong tầm ngắm của Quốc hội Mỹ. Chính phủ Mỹ lo ngại rằng một ngày nào đó Trung Quốc có thể “đánh cắp” dữ liệu từ hàng triệu người dùng.

DANIEL LIPPMAN

TTK 2.2 02 1

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều