spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Trải nghiệm cận tử: Nhìn thấy cảnh tượng toàn bộ cuộc đời qua gương đồng

Một người đàn ông Đài Loan có tên tiếng Anh là Jacky cho biết, anh từng trải nghiệm cận tử do đuối nước khi đang bơi, trong khoảng thời gian đó, anh đã chứng kiến ​​toàn bộ cuộc đời mình diễn ra trong tích tắc qua một tấm gương đồng ở không gian khác. Khi anh cố gắng trở về dương thế, linh hồn anh đã trở lại với cơ thể.

light door dark room

Jacky đã chia sẻ trải nghiệm cận tử của mình trên trang web của Tổ chức Nghiên cứu Trải nghiệm Cận tử (NDERF), bài viết được dịch từ tiếng Trung sang tiếng Anh.

Jacky viết rằng vào mùa hè năm anh 21 tuổi, anh và một vài người bạn đã đi bơi và nướng thịt ở thị trấn Kim Sơn, huyện Đài Bắc (nay là khu Kim Sơn, thị xã Tân Bắc). Khi đến nơi, mọi người đều chuẩn bị đồ cho việc nướng thịt bên bờ suối.

Mặc dù một người trong số họ nói nên đi Khê Lý bơi trước nhưng Jacky lại gợi ý là nên nướng thịt trước, sau đó mới đi bơi. Tuy nhiên, lúc đó hầu hết các bạn nam đã rời đi, anh cho rằng bản thân là một nam nhân, cũng nên đi cùng, vì vậy anh đã đi theo đám bạn của mình.

Jacky cho biết, sau này anh cảm thấy rất xấu hổ vì khi đó đã để cho hai bạn nữ ở lại làm món thịt nướng. Đáng ra anh không nên đi bơi, nhưng lần đi bơi đó lại là trải nghiệm vĩnh viễn khó quên đối với anh.

Jacky chia sẻ rằng mình không biết bơi, anh chỉ có thể lội dưới nước. Mặc dù khi xuống nước, mọi người đều khoe kỹ năng bơi lội của mình, thậm chí còn có người trèo lên tảng đá rồi nhảy xuống nước nhưng Jacky chỉ có thể chơi ở khu vực nước nông. Tuy nhiên, khi những người khác bơi đến vùng nước sâu, anh cũng vội đi theo vì thể diện. Khi anh biết mình không thể chạm tới đáy con suối thì đã quá muộn để quay lại. Anh bị dòng nước chảy xiết cuốn xuống vực sâu. Jacky cố gắng bơi ngược dòng nhưng không thể nổi lên mặt nước.

Jacky nghe thấy nhịp tim của mình càng ngày càng chậm. Ngay sau khi nghe thấy âm thanh của nhịp đập cuối cùng, anh đã bị một lực hút lên trên. Anh thấy mình bay lơ lửng trên không (ước chừng cao như toà nhà hai tầng so với mặt nước) và cảm giác thân thể nhẹ bẫng.

Khi ở trên không trung, anh nhìn thấy hai người bạn của mình đang bơi trên mặt nước và một người khác giống anh đang ở dưới nước. Anh thầm nghĩ: “Mình chết rồi sao?” Lúc này xung quanh anh bỗng trở nên tối đen nhưng trước mặt lại xuất hiện một luồng sáng, đó dường như là lối vào tái sinh của linh hồn.

Jacky kể lại, anh cảm thấy có một luồng lực đẩy mình lên trên và cơ thể rơi vào trạng thái không trọng lượng. Anh thầm nghĩ, mình nhất định đã chết rồi. Anh có thể cảm thụ được bản thân được bao bọc bởi vật chất màu trắng mềm mại. Anh thấy cầu thang cung điện thời cổ đại Trung Hoa, phía trên là chiếc gương đồng, kích thước lớn hơn chiếc Tivi, các cạnh của chiếc gương được trang trí bằng các hoa văn cổ xưa.

Sau đó, một lực đẩy anh đến trước gương đồng rồi buông xuống. Anh nhìn thấy hình ảnh mình trong gương đồng, hơn nữa trên đầu còn phát ra ánh sáng màu xanh. Chiếc gương soi chiếu cuộc đời anh từ khi được sinh ra cho đến lúc trưởng thành với tốc độ cực nhanh, chỉ trong khoảng 2 giây mà chiếc gương đã cho anh thấy mấy trăm tới mấy nghìn trải nghiệm trong quá khứ.

Sau khi xem xong cuộc đời mình, luồng lực lượng lại nâng anh lên, vòng qua gương đồng, tiếp tục đưa anh về phía trước. Khi di chuyển tới phía trước thì có một hình ảnh xuất hiện ở phía sau đầu anh. Đó là một cô gái mặc đồ đen đang ngồi trên tảng đá bên suối khóc thút thít, tiếng khóc mỗi lúc càng to hơn.

Lúc này, Jacky có thể cảm nhận được một âm thanh muốn nói với mình: “Ngươi chắc chắn không hối hận chứ?” Jacky biết rằng một khi vượt qua được luồng sáng kia, anh sẽ không bao giờ trở về nữa.

Jacky tự nhủ: “Không, nếu như ta rời đi, cha mẹ ta sẽ khóc và đau khổ lắm. Không, ta phải trở về”. Nghĩ tới đây anh liền quay người sang trái, luồng lực đẩy anh đi lúc trước cũng biến mất. Khi quay đầu lại, Jacky phát hiện thấy đường hầm màu đen mà anh tiến vào lúc trước. Chỉ trong nháy mắt, có một lực hút anh vào. Anh trở về với thân xác và sống lại một lần nữa.

Tuy nhiên, lúc này Jacky vẫn chìm sâu dưới nước. Anh vô cùng kinh ngạc khi phát hiện rằng mình đã học được cách bơi đứng. Sau khi thấy Jacky đã nổi được lên mặt nước, các bạn học đã đẩy anh từ vùng nước sâu tới khu nước nông và đưa anh lên bờ.

Câu chuyện trên quả thật rất kỳ lạ, ngay cả với chính bản thân Jacky nhưng anh khẳng định rằng: “Nội dung câu chuyện đều là sự thật, hơn nữa cũng không phải mê tín dị đoan. Đây là trải nghiệm của chính bản thân tôi”.

TheoEpoch Times
San San (ĐKN) biên dịch

Untitled 3 01 3

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều