spot_img
19 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Lionel Messi ghi bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp sau khi trở lại tuyển quốc gia

Lionel Messi đã ghi bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong chiến thắng giao hữu 2-0 của Argentina trước Panama ở Buenos Aires vào tối thứ Năm (23/3).Messi va ban thang 800

Sau hai lần sút trúng cột dọc từ những quả đá phạt, Messi đã thực hiện cú sút phạt thứ ba vào lưới thủ môn Jose Carlos Guerra của Panama ở phút 89 để chạm mốc 800 bàn thắng – Ảnh: thetransferroom.comBàn thắng được ghi trong trận đấu đầu tiên của Argentina kể từ khi đánh bại Pháp ở Qatar vào tháng 12 năm ngoái và đội đã được các cổ động viên nhà cổ vũ cuồng nhiệt. Toàn đội từ Qatar đã tham dự trận đấu và chụp ảnh trước chiếc cúp mô phỏng World Cup trước khi trận đấu bắt đầu, trong khi Messi, huấn luyện viên Lionel Scaloni và những người khác đưa gia đình của họ đến sân vận động.

Messi đã ghi dấu ấn ngay sau khi được vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA khi dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar.

Sau hai lần sút trúng cột dọc từ những quả đá phạt, Messi đã thực hiện cú sút phạt thứ ba vào lưới thủ môn Jose Carlos Guerra của Panama ở phút 89 để chạm mốc 800 bàn thắng và khiến đám đông chật kín tại Sân vận động Monumental chìm trong sự hào hứng bất tận.

Siêu sao người Argentina bước vào trận đấu chỉ cần một bàn thắng để đạt được cột mốc quan trọng sau khi ghi bàn thắng thứ 799 trong chiến thắng của PSG trước Nantes tại Ligue 1 vào thứ Bảy.

Trước khi ăn mừng bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp bóng đá, Messi cũng đã ăn mừng khi ghi bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ vào tháng trước.

Messi chạm vào anh bàn thắng thứ 700 của câu lạc bộ
Bàn thắng thứ 700 cho cấp câu lạc bộ của Messi – Ảnh: AFP

Theo Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS), Messi chỉ là người thứ hai từng đạt cột mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp, sau Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha, 38 tuổi, ghi bàn thắng thứ 800 vào tháng 12/2021.

Pele vĩ đại của Brazil tuyên bố đã ghi được hơn 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp của mình.

Messi, 35 tuổi, đã trải qua 17 năm đầu tiên trong sự nghiệp của mình với câu lạc bộ thời thơ ấu là Barcelona , ​​nơi anh đã ghi một kỷ lục đáng kinh ngạc của câu lạc bộ là 672 bàn sau 778 lần ra sân.

474 bàn thắng tại LaLiga của anh ấy vẫn là một kỷ lục cho giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha.

Kể từ khi rời Barcelona vì vấn đề tài chính của CLB và gia nhập PSG vào mùa Hè 2021, Messi đã ghi 30 bàn cho nhà ĐKVĐ nước Pháp.

Cầu thủ gốc Rosario đã ghi thêm 98 bàn thắng quốc tế cho Argentina, trong đó có 7 bàn thắng ở Qatar khi anh lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới.

Anh ấy đã lập kỷ lục 7 lần đượcFIFA vinh danh là cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới.

Vũ Nam biên dịch

TTK 4 02 1

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều