spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Sea Game 32: Chơi chậm và chắc, Việt Nam vào bán kết sớm

Tân Thế Kỷ – Chiến thắng 2-1 trước Malaysia đưa thầy trò HLV Troussier vào bán kết bóng đá nam SEA Games 32 sớm một lượt trận.

truc tiep u22 viet nam 2 1 u22 malaysia chua the an tam 277626
U22 Việt Nam vào bán kết

Trước Malaysia đang khát điểm, U22 Việt Nam lựa chọn lối chơi chậm, chắc ở phần sân nhà. Thế trận diễn ra thuận lợi với đoàn quân áo đỏ khi ở ngay đợt lên bóng đầu tiên, Minh Trọng đã kiếm được quả phạt đền với cú sút xa đưa bóng trúng tay trung vệ Harith trong vùng cấm.

Từ cự ly 11 m, Nguyễn Văn Tùng không đánh bại được thủ môn Izhan. Số 9 băng vào nhưng cũng đá bồi hụt. Tuy nhiên, bóng vẫn đi vào lưới, sau khi đập chân số 14, Zikri.

Sau khi có lợi thế, U22 Việt Nam cầm bóng tốt và không để đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành của Quan Văn Chuẩn. Phút 33, đoàn quân áo đỏ có bàn thắng thứ 2 sau một pha tổ chức tấn công đơn giản. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Minh Trọng thoát xuống, trước khi treo bóng vừa tầm để Văn Tùng đánh đầu tung lưới Malaysia từ cự ly gần.

BN 3 jpeg

Trong thế trận bế tắc, Malaysia bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 43. Cú sút phạt căng của Mumamad Aliff khiến Văn Chuẩn không bắt dính bóng. Mohd Aiman ngay lập tức ập vào dứt điểm, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho đội bóng áo vàng.

Việt Nam không còn gây ra nhiều áp lực khi Văn Tùng được rút ra nghỉ. Thầy trò HLV Troussier chỉ có một cơ hội đáng chú ý, đó là cú sút xa bị thủ môn cản của Khuất Văn Khang.

Kịch tính được đẩy lên trong hơn 10 phút cuối trận. Việt Nam giành lợi thế khi khiến Safwan và Najmudin bị đuổi khỏi sân vì thẻ đỏ, lần lượt ở phút 79 và 82.

Quân số mỏng cùng thời gian ít ỏi khiến Malaysia không có cơ hội lật ngược thế cờ. Đội bóng áo vàng chấp nhận thất bại 1-2 và bị loại. U22 Việt Nam và Thái Lan cùng vào bán kết SEA Games. Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 11/5, hai đội sẽ chơi trận phân định ngôi đầu bảng B.

CĐV Malaysia bức xúc: ‘Trọng tài thiên vị U22 Việt Nam’

CĐV Malaysia đã có những bình luận gay gắt về trọng tài sau thất bại của đội nhà trước U22 Việt Nam.

Việc U22 Malaysia phải nhận liên tiếp 2 tấm thẻ đỏ ở những phút cuối trận đã khiến bộ phận CĐV Malaysia dậy sóng. Họ cho rằng trọng tài người Nhật Bản có phần thiên vị đội bóng áo đỏ. Trên trang chủ của LĐBĐ Malaysia, CĐV để lại bình luận:

“Thực sự lấn cấn… Cầu thủ Malaysia chơi bóng bằng tay một cách vô tình thì phải nhận thẻ vàng, còn cầu thủ Việt Nam có hai pha bóng bằng tay thì không bị thẻ – Trọng tài thiên vị Việt Nam mà”, CĐV Jiwwa Kacau và Muhyiddin.

viet nam lap thanh tich kho tin o mon la sea games 32 277645

Có những bình luận rất hài hước: “Trọng tài người Nhật luôn luôn ép Malaysia mỗi khi gặp Việt Nam… chắc chắn là vì một cô gái ở đây rồi”, CĐV Irwan Talib ẩn ý nhắc lại vụ trọng tài Nhật Bản và một phụ nữ Việt Nam trong quá khứ.

Và cũng có những phân tích rất sâu sắc: “Malaysia thi đấu tốt hơn nhưng Việt Nam lại nhanh và có những khoảnh khắc quyết định”, CĐV Riani Wijaya nhận định.

U22 Thái Lan nhận tin vui trước trận gặp Việt Nam

Đội tuyển U22 Thái Lan tiếp tục nhận tin vui khi ngôi sao trên hàng công Setthasit Suwannaset đã có mặt ở Campuchia, nhằm gia tăng sức mạnh cho cuộc đua tranh còn lại ở SEA Games 32.

00 a5b2691970c1e1280 1683465630408805904132 1683504492 071625
Setthasit hội quân cùng U22 Thái trước trận gặp Việt Nam – cả hai đội sẽ cùng vào bán kết

Setthasit đang khoác áo đội bóng Leo Chiang Rai United, anh vừa cùng CLB chủ quản giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng hàng đầu Thái Lan là Pathum United ở Thai League 1.

Ngay sau thắng lợi này, Setthasit Suwannaset đã lập tức bay sang Campuchia để hội quân cùng U22 Thái Lan. Theo tiết lộ của truyền thông xứ chùa Vàng, anh đã tập luyện buổi đầu tiên với đội nhà trong suốt 90 phút.

Tại buổi tập chiều 7/5, Phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) kiêm Trưởng đoàn Bóng đá Thái Lan tại SEA Games 32, ông Yuttana Yimkarun nhấn mạnh: “Đội tuyển U22 Thái Lan được đặt mục tiêu giành 12 điểm ở vòng bảng…Tôi muốn toàn đội chơi cống hiến từng trận và dù chưa biết chắc Thái Lan vào đến bán kết hay chung kết. Tiền thưởng đã chuẩn bị sẵn, các bạn hãy nỗ lực và tập trung vào các trận đấu sắp tới. Tôi tin rằng việc chúng tôi giành được huy chương vàng trở về nhà có thể thành công”.

Vũ Nam tổng hợp.

Sea Games 32: Campuchia dẫn đầu BXH, Chủ tịch LĐBD xin từ chức, Võ sĩ bị đánh phải nhập viện

Tán thủ: 1 nội dung tại Sea Games 32 có nguy cơ bị hủy vì thiếu cơ sở vật chất

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều