spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

10 trường hợp người nổi tiếng có linh cảm trước về cái chết

Tân Thế Kỷ –  Trên thế giới có những điều kỳ lạ không thể giải thích được, nhất là việc những người nổi tiếng có thể dự cảm được thời điểm qua đời của người thân, bạn bè hay của chính họ.

1. Abraham Lincoln

Đúng 103 năm trước khi Martin Luther King Jr. bị ám sát, Abraham Lincoln đã có một giấc mơ khiến ông “khó chịu một cách kỳ lạ”. Ông ấy nhìn thấy một catafalque – một loại khung gỗ làm giá đỡ cho một chiếc quan tài, ở phía Đông của Nhà Trắng, và một người lính đang đứng gác.

Bức ảnh Abraham Lincoln chụp khi là tổng thống Mỹ. Ảnh: TIME

Lincoln bước đến gần người đàn ông và hỏi, “Ai đã chết trong Nhà Trắng?” Người lính trả lời: “Tổng thống. Ông ấy đã bị ám sát”.

Một tuần sau, Lincoln kể cho một người bạn về giấc mơ. Ba ngày sau đó, ông bị ám sát, và thi thể của ông sau đó được để trong Phòng phía Đông của Nhà Trắng.

2. Ngôi sao chương trình truyền hình thực tế linh cảm về cái chết của bạn thân

Hai ngôi sao chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng trên kênh MTV là “Jackass” Bam Margera và Ryan Dunn là bạn thân của nhau. Tháng 6/2011, Dunn chết vì tai nạn xe hơi do say rượu.

Theo Margera, khi Dunn gặp tai nạn đêm đó, anh và Dunn không đi cùng nhau, nhưng không hiểu sao lúc đó anh lại vô thức đập vào kính cửa sổ rồi đập vỡ loa xe hơi của mình.

“Tôi không biết tại sao, không có bất kì người nào hay thứ gì khiến tôi phát điên khi đó … sau này mới biết đó là thời điểm Dunn gặp tai nạn”, anh chia sẻ.

3. Bị ngộ sát và linh cảm từ những bức tranh hồi nhỏ

Ngày 14/2/2013, vận động viên khuyết tật chạy nước rút người Nam Phi, nhà vô địch Paralympic (Thế vận hội dành cho người Khuyết tật) Oscar Pistorius, đã bắn nhầm bạn gái của mình, người mẫu Reeva Steenkamp tại nhà, vì nghĩ cô là một kẻ đột nhập. Theo tờ Daily Mail của Anh, từ thời niên thiếu, Reeva đã vẽ một bức tranh trong đó mô tả các xạ thủ, thiên thần và một con đường lên thiên đàng. Sau khi cô qua đời, cha mẹ cô mô tả nó như một “linh cảm của cô”.

lc2
Oscar Pistorius (phải) trong phiên tòa và bức ảnh chân dung Reeva Steenkamp trong tay người thân của cô (trái). (Ảnh: Dajiyuan)
lc3
“Bức vẽ tiên tri” hồi bé của Reeva Steenkamp?. (Ảnh: Metro)

4. Martin Luther King

nguoi noi tieng 2 50

Tiến sĩ Martin Luther King đến Memphis, Tennessee vào ngày 3/4/1968, và có bài phát biểu nổi tiếng cuối cùng của mình, có tựa đề: “Tôi đã đến đỉnh núi”. Bài phát biểu giới thiệu những ưu tiên của King, chẳng hạn như quyền bình đẳng cho tất cả nhân loại và công bằng xã hội, nhưng những dòng cuối cùng của ông đã được chứng minh là có tính tiên tri.

“Giống như bất kỳ ai”, King nói. “Tôi muốn sống lâu… Nhưng bây giờ tôi không quan tâm đến điều đó. Tôi chỉ muốn làm theo ý Chúa”. Ông tiếp tục nói: “Tôi đã nhìn thấy miền đất hứa. Tôi có thể không đến đó với bạn”. Lời nói của Martin Luther King đã đúng khi sáng hôm sau ngày 4/4/1968, ông bị ám sát ngay tại khách sạn.

King đã ở trên ban công của khách sạn khi bị bắn. Ông bị trúng một viên đạn găm vào hàm phải, xuyên qua cổ, cắt đứt tủy sống và dừng lại ở xương bả vai.

5. Indira Ghandi

Lãnh đạo một quốc gia chắc chắn có nghĩa là bạn tạo ra rất nhiều kẻ thù và cựu Thủ tướng Ấn Độ Indira Ghandi cũng không ngoại lệ. Năm 1984 là một thời kỳ đặc biệt khó khăn đối với Ghandi và cả đất nước nói chung vì trong mùa hè, bà đã ra lệnh cho quân đội tiến vào Ngôi đền Vàng ở Punjab, nơi đang bị chiếm đóng bởi các chiến binh chính trị Sikh.

nguoi noi tieng 3 51

Sự kiện này được gọi là Chiến dịch Blue Star và dẫn đến rất nhiều người Sikh bị chết, cũng như khiến rất nhiều người ủng hộ họ tức giận. Vào ngày 30/10, Ghandi đã có một bài phát biểu tương tự như bài phát biểu của Martin Luther King, tức là cho biết số phận dành cho bà.

Indira Ghandi nói: “Tôi ở đây hôm nay, tôi có thể không ở đây vào ngày mai” và “Tôi đã sống một cuộc đời dài và tôi tự hào rằng tôi đã dành cả cuộc đời mình để phục vụ nhân dân của mình”.

Ngày hôm sau, Ghandi dự kiến ​​sẽ được phỏng vấn cho một bộ phim tài liệu truyền hình và khi bà đi về phía các nhà làm phim – bao gồm người dẫn chương trình Peter Ustinov – hai vệ sĩ theo đạo Sikh của bà đã bắn chết bà để trả thù cho những người bị chết trong Chiến dịch Blue Star.

6. Hoffman Hoffman dự đoán cái chết của mình nếu không cai nghiện

Theo TMZ, nam diễn viên Philip Seymour Hoffman từng nói với bạn bè một vài tuần trước khi qua đời rằng ông bị nghiện ma túy nặng:

Nếu tôi không thể dừng lại, tôi sẽ chết”.

Hai mươi ba năm trước, Hoffman bắt đầu tìm kiếm sự giúp đỡ để cai nghiện, nhưng không thể cai hoàn toàn. Năm 2014, ông được tìm thấy đã chết trong một căn hộ ở New York. Cái chết của ông được cho là có liên quan đến việc sử dụng ma túy quá liều. Ông được coi là một trong những trường hợp cai nghiện ma túy thành công trước khi tái nghiện sau đó.

lc8

Nam diễn viên Philip Seymour Hoffman. (Ảnh: wikipedia.org)

7. Whitney Houston bày tỏ niềm tin tâm linh trước khi mất

Theo TMZ, sau các thế hệ bài hát bất hủ, Whitney Houston thường nói về niềm tin tâm linh trong những năm cuối đời. Vào tháng 2/2012, ngôi sao 48 tuổi đã qua đời vì dùng thuốc quá liều. Trước đó, cô đã nói với một người bạn thân rằng cô “sẽ đi gặp Chúa Jesus” và “thực sự rất muốn gặp Ngài”.

lc9

Whitney Houston. (Ảnh: Pascal Le Segretain/Getty)

8. Michael Jackson tiên đoán trước cái chết của mình, giống bố vợ

Lisa Marie Presley là con gái của ông hoàng nhạc Rock ‘n Roll Elvis Presley. Năm 1994, Lisa kết hôn với Michael Jackson, ông hoàng nhạc Pop. Sau cái chết của Michael Jackson vào năm 2009, cô đã viết trên blog của mình rằng:

“Nhiều năm về trước, Michael và tôi đã có lần trò chuyện sâu sắc về cuộc sống. Tôi không nhớ chủ đề nói chuyện khi đó. Hình như anh ấy đã hỏi về cái chết của cha tôi. Thỉnh thoảng anh ấy dừng lại, đôi mắt nhìn tôi rất lo lắng. Sau đó anh trở nên cực kỳ bình tĩnh rồi nói với tôi rằng,

‘Anh sợ anh sẽ có số phận giống bố em”.

(Elvis Presley chết do trụy tim ở tuổi 42, nghi ngờ có liên quan đến nghiện ma túy và lạm dụng rượu.)

Lisa viết tiếp:

“Tôi đã cố gắng thay đổi suy nghĩ của anh, nhưng anh ấy chỉ nhún vai và gật đầu, như muốn nói rằng, anh có suy nghĩ của riêng mình”.

Sau này khi Jackson chết vì dùng ma túy quá liều, cô đã bị sốc khi nhớ lại cuộc trò chuyện cách đó 14 năm.

lc10

Lisa-Marie Presley (trái) và Michael Jackson (phải). (Ảnh: Dajiyuan)

9. John Lennon

Vào mùa xuân năm 1980, John Lennon đang đi nghỉ mát cùng vợ Yoko Ono trên du thuyền của ông trong chuyến đi đến Bermuda. Vùng nước động mạnh đã làm rung chuyển con thuyền đến mức toàn bộ thủy thủ đoàn và những người khác ngoại trừ Lennon, bị say sóng đến mức không thể làm gì được. Chính Lennon là người đã lái con thuyền thoát khỏi cơn bão.

nguoi noi tieng 5 53

Sự kiện này đã truyền cảm hứng cho bài hát “Borrowed Time” (thời gian vay mượn), được thu âm ngay sau đó. Chưa đầy 6 tháng sau, vào ngày 8/12/1980, Lennon bị một tay súng ám sát ngay trước căn hộ của ông ở New York. Trong số lời bài hát của “Borrowed Time” có những từ như, “Sống với thời gian vay mượn, không nghĩ cho ngày mai”.

Lennon cũng đã ám chỉ về cái chết của mình trong nhiều cuộc phỏng vấn. Khi người quản lý của The Beatles bị bắn, Lennon nói: “Tôi là người tiếp theo, tôi biết điều đó”. Khi ban nhạc buộc phải tan rã vì căng thẳng, ông đã thốt lên: “Tôi không muốn chết ở tuổi 40”.

10. Mark Twain

Được biết đến như cha đẻ của nền văn học Mỹ, trẻ em và người lớn sẽ mãi mãi biết ơn tác giả Mark Twain vì đã giới thiệu cho thế giới những câu chuyện đầy tham vọng của những nhân vật có hoài bão như Tom Sawyer và Huckleberry Finn.

nguoi noi tieng 6 54

Mark Twain cũng đã dự đoán chính xác ngày mất của mình. Khi diễn ra hiện tượng sao chổi Halley, Twain đã nói đùa rằng lần tới khi sao chổi đến, ông sẽ “đi cùng với nó”. 75 năm sau, sao chổi lại bay đến gần Trái đất và dự đoán đã trở thành sự thật khi Twain chết vào ngày hôm sau do một cơn đau tim.

Nghi Vân (t.h)

Nguồn: Dajiyuan, Infonet

Hanhtrinh140x72

Xem thêm:

Bí ẩn về vị Thần Mạnh Bà và canh Mạnh Bà

Hồi ức tiền kiếp của một phụ nữ làm sáng tỏ bí ẩn về nền văn minh Atlantis?

 

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều