spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

2 tháng lênh đênh trên biển, thủy thủ Australia và chú chó đồng hành sống sót thần kỳ

Tân Thế Kỷ  Một thủy thủ người Australia và chú chó của ông đã sống sót kỳ diệu sau khi trải qua nhiều tháng trôi dạt trên Thái Bình Dương.

Tim Shaddock, 51 tuổi, cư dân Sydney và chú chó Bella của ông đã rời Mexico đến Polynesia của Pháp vào tháng 4, nhưng thuyền của họ bị bão làm hư hại vài tuần sau khi xuất phát.

Họ đã được một tàu đánh cá giải cứu vào tuần này, sau khi một chiếc trực thăng phát hiện ra họ đang lênh đênh trên biển.

Bác sĩ trên tàu đánh cá nói với tờ 9News của Úc rằng – người đàn ông có sức khoẻ ổn định và rất khoẻ mạnh.

Ông Shaddock bắt đầu hành trình dài hơn 6.000 km của mình từ thành phố La Paz của Mexico, nhưng ông đã bị mắc kẹt trên biển sau khi thiết bị điện tử của con tàu bị hư hỏng do thời tiết xấu.

Sự cố đó khiến người thủy thủ và con chó của ông phải trôi dạt trên vùng biển Bắc Thái Bình Dương rộng lớn và đầy nguy cơ rình rập.

Ông Shaddock cho biết – ông đã phải nỗ lực sinh tồn khi lênh đênh trên biển chỉ với con chó Bella bầu bạn, và cặp đôi ăn này chỉ có thể ăn cá sống cũng như uống nước mưa để duy trì sự sống.

Cuối cùng họ đã được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Mexico hai tháng sau đó, trong video được hãng truyền thông đăng tải – ông Shaddock trông gầy hơn rất nhiều và râu mọc um tùm.

“Tôi đã trải qua một thử thách rất khó khăn trên biển” – ông nói với 9News.

“Tôi chỉ cần nghỉ ngơi và ăn uống vì tôi đã ở một mình trên biển lâu rồi. Còn lại thì sức khỏe tôi rất tốt”.

BN 2 jpeg

Ông Shaddock cho biết thêm rằng các ngư cụ trên thuyền đã giúp ông sống sót. Và ông đã cố gắng tránh bị cháy nắng bằng cách trú ẩn dưới tán thuyền của mình.

Ngay sau khi được giải cứu, người ta nhìn thấy ông ấy đang mỉm cười và đeo máy đo huyết áp trên cánh tay, còn chú chó Bella của ông thì đang vẫy đuôi với nhóm quay phim.

Một bác sĩ chuyên khoa trên tàu đánh cá cho biết ông Shaddock đang bắt đầu lấy lại sức bằng cách ăn những bữa ăn nhỏ trong khi vẫn tỉnh táo và trò chuyện sau thử thách.

Được biết, ông không bị bệnh nặng hay chấn thương gì trong thời gian lạc trôi giữa Thái Bình Dương.

thuy thu1
Bên trái là ông Shaddock – trông tương tự hình ảnh của diễn viên Tom Hanks (bên phải) trong bộ phim “Một mình trên hoang đảo”. Ảnh chụp màn hình video

Bác sĩ điều trị đã so sánh tình huống nguy hiểm của ông Shaddock với bộ phim “Một mình trên hoang đảo” (Cast Away) do Tom Hanks đóng vai chính, hình ảnh nhân vật gầy gò râu mọc đầy mặt của diễn viên trong phim giống một cách kỳ lạ với hình ảnh ngoải đời của vị thủy thủ người Australia.

Tàu đánh cá giải cứu ông hiện đang bắt đầu hành trình quay trở lại Mexico – nơi ông Shaddock sẽ có điều kiện chăm sóc y tế tốt hơn.

Hoàng Dung (t/h)

Theo dailymail, bbc

Xem Thêm:

Sống sót thần kỳ sau 4 ngày rơi khỏi tàu cá

Điều kỳ diệu: 4 đứa trẻ mất tích trong vụ tai nạn máy bay ở Colombia được tìm thấy sống sót sau 40 ngày

Hàn Quốc: Hơn 20 người thiệt mạng, hàng nghìn người sơ tán do lở đất và lũ quét

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều