spot_img
17 C
Vietnam
Thứ sáu,25 Tháng mười
spot_img

Chủ tịch Luis Rubiales chính thức từ chức sau nụ hôn Jenni Hermoso tại World Cup

Luis Rubiales, người đứng đầu liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha bị thất sủng, cuối cùng phải chịu áp lực rất lớn vào Chủ nhật và từ chức. Việc từ chức của Chủ tịch LĐBD Tây Ban Nhà này được xác định sau ba tuần từ khi ông đặt nụ hôn lên môi một cầu thủ mà không có sự đồng ý của cô ấy trong lúc nhận chức vô địch World Cup nữ đầu tiên của Tây Ban Nha.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales| Tân Thế Kỷ
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales trong buổi họp báo -REUTERS

Rubiales trở thành trung tâm của một vụ bê bối vượt xa biên giới Tây Ban Nha và thế giới thể thao sau khi anh hôn Jenni Hermoso trong lễ trao giải được truyền hình toàn cầu sau khi Tây Ban Nha đánh bại Anh để giành chức vô địch vào ngày 20 tháng 8 tại Sydney, Australia.

Rubiales cho biết hôm Chủ nhật trong một tin nhắn đăng trên Twitter: “Sau khi bị FIFA đình chỉ nhanh chóng và các vụ kiện còn lại chống lại tôi, rõ ràng là tôi không thể quay lại vị trí này”.

Anh ấy đã bị FIFA tạm thời đình chỉ công việc vì hành vi của mình trong trận chung kết và sau khi cơ quan bóng đá thế giới mở một vụ án kỷ luật, anh ấy vẫn không đồng ý với những người chỉ trích mình.

Giờ đây mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với Rubiales, khi các công tố viên bang Tây Ban Nha cáo buộc anh ta tội tấn công tình dục và ép buộc nụ hôn không mong muốn.

Từng là người đàn ông quyền lực nhất của bóng đá Tây Ban Nha, Rubiales đã đánh mất tất cả với cái anh gọi là “khoảnh khắc hân hoan” và anh nói rằng chỉ nghĩ điều đó tương tự như nụ hôn mà anh “sẽ dành cho các con gái mình”.

Tuy nhiên các quan điểm đa số ở Tây Ban Nha từ người hâm mộ, cầu thủ và chính trị gia tỏ ra không đồng tình và coi đây là một hành động giới tính và lạm dụng quyền lực.

Rubiales cho biết ông cũng từ chức phó chủ tịch UEFA do mối nguy hiểm về danh tiếng mà vụ bê bối có thể gây ra đối với nỗ lực chung của Tây Ban Nha để đăng cai World Cup 2030 nam cùng với Bồ Đào Nha, Maroc và có thể cả Ukraine.

Rubiales nói rằng ông đã nói với chủ tịch lâm thời liên đoàn Tây Ban Nha Pedro Rocha – người thay thế ông khi Rubiales bị đình chỉ vào ngày 26 tháng 8 – về việc ông từ chức vào tối Chủ nhật. Liên đoàn Tây Ban Nha xác nhận việc từ chức của Rubiales trong một tuyên bố, đồng thời nói thêm rằng họ sẽ tuân theo các quy chế của mình và kêu gọi một cuộc bầu cử cho một chủ tịch mới.

Rubiales nói trong một chương trình talk show: “Cha tôi, các con gái tôi, tôi đã nói chuyện với họ… và một số người bạn rất thân với tôi, và họ nói với tôi ‘Luis, bây giờ bạn phải tập trung vào phẩm giá của mình và tiếp tục cuộc sống, bởi vì nếu không, có lẽ bạn sẽ gây tổn hại cho những người bạn yêu thích và môn thể thao bạn yêu thích’.

Rubiales trong một bài phát biểu đầy thách thức vào ngày 25 tháng 8 trước đại hội đồng liên đoàn của mình, anh ta đã từ chối im lặng và tuyên bố mình là nạn nhân của một “cuộc săn phù thủy” bởi “những nhà nữ quyền giả tạo”.

Điều đó khiến FIFA phải tạm thời đình chỉ anh ấy chỉ một ngày sau đó; chính phủ Tây Ban Nha bắt đầu kiến ​​nghị yêu cầu ông ra phán quyết không đủ tư cách để giữ chức vụ của mình; và cáo buộc tấn công tình dục của Hermoso.

Hành vi của Rubiales tại một trong những sự kiện bóng đá toàn cầu hàng đầu đã thu hút sự khinh miệt từ các chính trị gia Tây Ban Nha, các liên đoàn bóng đá, câu lạc bộ, cầu thủ và người hâm mộ. Nhiều người hy vọng rằng nó có thể dẫn đến phong trào “Me Too” trong bóng đá Tây Ban Nha. Vụ náo động chống lại Rubiales trùng hợp với một cuộc đình công của giải bóng đá nữ Tây Ban Nha khi các cầu thủ của họ kêu gọi tăng lương.

Mẹ Rubiales người đã tuyệt thực trong thời gian ngắn tại một nhà thờ ở miền nam Tây Ban Nha. Sau khi các công tố viên nhà nước Tây Ban Nha khiến Rubiales phải đối mặt với cáo buộc hình sự – họ nói rằng anh có thể phải ngồi tù nếu bị kết án. Và sau đó Rubiales cuối cùng đã đồng ý từ chức.

Sau khi Rubiales cáo buộc Hermoso nói dối về điều mà anh ta nói là nụ hôn mà cô đã đồng ý, nhà vô địch thế giới nữ của Tây Ban Nha cùng với hàng chục cầu thủ đã từ chối thi đấu lại cho đất nước của họ cho đến khi có những thay đổi trong ban lãnh đạo liên đoàn.

Chủ tịch Luis Rubiales chính thức từ chức sau nụ hôn Jenni Hermoso tại World Cup| Tân Thế Kỷ
Chủ tịch Luis Rubiales ăn mừng cùng các cầu thủ nữ

Hermoso, 33 tuổi, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Pachuca của Mexico sau thời gian dài thi đấu ở châu Âu. Cô đã giúp Barcelona vô địch Giải vô địch bóng đá nữ 2021 và đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng cho đồng đội Alexia Putellas cùng năm đó.

Rubiales từ chức phó chủ tịch tại UEFA, cơ quan bóng đá châu Âu và trả cho ông 250.000 euro (268.000 USD) hàng năm cho công việc mà ông được bổ nhiệm vào năm 2019.

Chính phủ Tây Ban Nha đã bày tỏ lo ngại rằng Rubiales cuối cùng sẽ làm tổn hại đến nỗ lực chung của Tây Ban Nha để đăng cai tổ chức giải vô địch bóng đá nam thế giới năm 2030. Rubiales nói rằng: “Tôi không muốn bóng đá Tây Ban Nha bị tổn thương bởi chiến dịch cường điệu chống lại tôi và trên hết, tôi đưa ra quyết định này sau khi được đảm bảo rằng sự ra đi của tôi sẽ giúp góp phần vào sự ổn định cho phép cả châu Âu và châu Phi đoàn kết vì lợi ích của họ. Giấc mơ đến năm 2030, nơi sẽ cho phép sự kiện thể thao lớn nhất thế giới đến với đất nước chúng ta,” ông nói.

Một cuộc bầu cử để thay thế Rubiales trong ủy ban cầm quyền UEFA có thể được tổ chức tại Madrid vào tháng 2 tới khi liên đoàn Tây Ban Nha tổ chức cuộc họp thường niên tiếp theo của các liên đoàn thành viên UEFA.

BN 3 jpeg

Hoàng Nam.

Học viện Bóng đá Park Hang-seo chính thức ra mắt

Indonesia: Hashtag “GoodByeAFF” xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội

Messi vẫn ổn, tôi thấy anh ấy hạnh phúc và vui vẻ…!

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều