spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

Bồ Đào Nha phủ nhận thông tin Ronaldo dọa rời World Cup

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã bác bỏ thông tin Cristiano Ronaldo đưa ra lời “đe dọa” rời World Cup trong cuộc trò chuyện với huấn luyện viên trưởng Fernando Santos.

Ronaldo912
Cristiano Ronaldo

Một ấn phẩm truyền thông của của Bồ Đào Nha (Record), đưa tin rằng Ronaldo đã nói với huấn luyện viên của mình rằng anh ấy có thể rời Qatar, sau khi biết mình sẽ ngồi dự bị trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội – trận mà Bồ Đào Nha đã thắng 6-1. 

CR7 được cho là đã kịp thời bình tĩnh lại và nhận ra rằng sự ra đi của mình có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đội tuyển, nên đã không thực hiện ý định.

Ngay lập tức phía Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã bác bỏ nội dung này trong một tuyên bố được đưa ra hôm ngày 8/12. Tất cả những gì họ muốn làm là để bảo vệ “di sản” và sự cống hiến của Ronaldo cho đội bóng.

Tuyên bố từ liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha có nội dung như sau: 

(Có) Tin tức được công bố vào thứ Năm tuần này cho biết Cristiano Ronaldo đe dọa rời đội tuyển quốc gia trong cuộc trò chuyện với Fernando Santos, huấn luyện viên quốc gia.

FPF đã khẳng định rằng không hề có việc đội trưởng của đội tuyển quốc gia, Cristiano Ronaldo, đe dọa rời đội tuyển quốc gia trong thời gian thi đấu ở Qatar.

Cristiano Ronaldo đang xây dựng một thành tích độc đáo khi phục vụ đội tuyển quốc gia và đất nước, điều này cần phải được tôn trọng và nó chứng tỏ mức độ cam kết không thể nghi ngờ của anh ấy đối với đội tuyển quốc gia.

Các cầu thủ, huấn luyện viên và các thành viên khác của đội tuyển quốc gia đã cam kết  ngay từ ngày đầu tiên, về sự cống hiến cho đất nước và mong muốn về thành tích tốt nhất của đội bóng Bồ Đào Nha tại World Cup.”

Về phía mình, Ronaldo đã đăng tải các nội dung để phản hồi các thông tin liên quan đến việc tin đồn rời khỏi World Cup của mình. Anh khẳng định, các yếu tố đến từ bên ngoài sẽ không thể làm hỏng Bồ Đào Nha.

Anh viết trên Twitter: “Một đội quá gắn bó để có thể bị chia rẽ bởi các thế lực bên ngoài. Một quốc gia quá dũng cảm để không sợ hãi trước bất kỳ kẻ thù nào. Một đội bóng theo nghĩa chân thực nhất của từ này, sẽ chiến đấu cho giấc mơ đến cùng! Hãy tin ở chúng tôi! Sức mạnh, Bồ Đào Nha!”

Đồng đội của Ronaldo là Otavio, cũng đã lên tiếng sau đó. Tiền vệ này một lần nữa nhắc lại việc đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn mạnh mẽ và đoàn kết như thế nào.

“Những gì anh ấy nói là đúng,” Otavio nói. “Không có gì từ bên ngoài có thể chia rẽ chúng tôi. Chúng tôi rất gắn bó và chúng tôi luôn tập trung vào chiến thắng. Mọi thứ đều bình thường. Không có tranh cãi”.

“Mọi người đều cảm thấy cay đắng khi họ không được thi đấu, và đó là điều tự nhiên. Tôi nghĩ anh ấy [Ronaldo] luôn đồng hành cùng toàn đội. Bạn sẽ thấy trái tim và linh hồn của anh ấy đều dành cho đội tuyển quốc gia. Dù luôn là trung tâm của sự chú ý nhưng anh ấy vẫn là một phần của đội. Anh ấy ổn và đội bóng cũng ổn.”

HLV Santos của Bồ Đào Nha trong những ngày qua cũng trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi ông liên tục được hỏi về lý do để Ronaldo ngồi dự bị. 

Ronaldo ngoi du bi anh 3
HLV Santos của Bồ Đào Nha chịu áp lực từ nhiều phía về việc để Ronaldo ngồi hàng dự bị (Ảnh Zing)

Khi được hỏi trực tiếp liệu Ronaldo có ra sân trong trận đấu sắp đến hay không, Santos trả lời lạc quan: “Ronaldo chắc chắn sẽ [tham gia], tất cả các cầu thủ ngồi dự bị đều có thể được sử dụng, nếu họ không có tên trong đội hình xuất phát thì họ có thể đá sau.

Santos cũng thừa nhận rằng Ronaldo là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới tất cả những gì cần phải làm với họ lúc này là cùng nhau nghĩ cho đội bóng quốc gia.

( V.N t/h)

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều