spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

Nữ họa sĩ người Hà Lan dùng tay và chân vẽ 10 bức tranh cùng một lúc

Nữ họa sĩ người Hà Lan 31 tuổi Rajacenna van Dam có năng khiếu vẽ bằng cả tứ chi và có thể sử dụng cả tay và chân để vẽ 10 bức tranh cùng một lúc. Cô được cho là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới sở hữu khả năng đặc biệt này.

Theo báo cáo của Agence France-Presse ngày 8/5, Dam đã thể hiện khả năng phi thường của mình khi vẽ 10 bức tranh cùng lúc bằng cả tứ chi tại một bảo tàng ở phía nam Hà Lan. Các bức vẽ được đặt trên bàn, sàn và giá vẽ, hầu hết đều lộn ngược. Những bức tranh của cô bao gồm các phi hành gia, chân dung tự họa, gấu trúc, v.v.

Dam nói với AFP rằng cô sẽ nghĩ đến những bức tranh đó và sau đó để sự chú ý của mình chuyển từ bức vẽ này sang bức vẽ khác.

Cô cho biết cô yêu thích vẽ tranh từ khi còn nhỏ. Mặc dù vốn thuận tay trái nhưng cô đã bắt đầu vẽ tranh bằng cả hai tay từ 5 năm trước. Cô phát hiện mình là người có thể “bắn từ hai phía”.

The Epoch Times vào thời điểm đó đưa tin rằng cô có thể sử dụng tay trái và tay phải của mình để vẽ trên các tờ giấy khác nhau cùng một lúc, cuối cùng vẽ được hai bức chân dung người hoàn toàn khác nhau.

Ngày 3/5/2024, cận cảnh nữ họa sĩ người Hà Lan Rajacenna van Dam. (JOHN THYS/AFP qua Getty Images)
Ngày 3/5/2024, cận cảnh nữ họa sĩ người Hà Lan Rajacenna van Dam. (JOHN THYS/AFP qua Getty Images)

Dam cho biết sau đó một phóng viên đã hỏi đùa rằng liệu cô có thể vẽ bằng ngón chân không. Cô chấp nhận thử thách và bắt đầu luyện tập, cuối cùng cô đã thành công học được cách vẽ bằng ngón chân.

Một đoạn video ngắn quay cảnh các bức vẽ bằng tay và chân của cô nhanh chóng trở thành hit trên mạng và các đơn đặt hàng đổ về.

Cô ấy khéo léo đến mức chỉ có cô ấy mới có thể nhận ra sự khác biệt giữa những bức tranh vẽ bằng tay và những bức tranh vẽ bằng chân. Cô nói: “Tôi thực sự có thể thấy một sự khác biệt lớn. Nó (hình vẽ bằng bàn chân) kém chính xác hơn một chút”.

Theo như Dam được biết, cô là người duy nhất có thể vẽ được 10 bức tranh bằng tay và chân cùng một lúc.

Ngày 3/5/2024, cận cảnh nữ họa sĩ người Hà Lan Rajacenna van Dam. (JOHN THYS/AFP qua Getty Images)
Ngày 3/5/2024, cận cảnh nữ họa sĩ người Hà Lan Rajacenna van Dam. (JOHN THYS/AFP qua Getty Images)

Cô cho biết bản thân rất dễ chán nản và thích thử thách bản thân. Vẽ nhiều bức tranh cùng lúc có thể mang lại cho cô ấy cảm giác thiền định và khiến cô ấy cảm thấy bình tĩnh hơn.

Cô nói: “Tôi hy vọng mọi người được truyền cảm hứng để làm nhiều hơn, thử thách bản thân nhiều hơn một chút và làm những việc như vẽ bằng chân”.

Cha của Dam tiết lộ rằng mỗi bức tranh của con gái ông được bán với giá từ 6.000 đến 12.000 euro (166 triệu đến 332 triệu đồng).

Ngay cả cha mẹ cô cũng vô cùng ngạc nhiên trước khả năng của con gái, họ không biết cô đã làm điều đó như thế nào.

Nghiên cứu của nhà thần kinh học người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ Onur Gunturkun đã chỉ ra rằng “kết nối giữa não trái và não phải của cô ấy cao gấp ba lần so với mức trung bình”, vì vậy cô ấy “có thể làm những việc được coi là không thể về mặt thần kinh”.

Dưới đây là video Dam sử dụng cả tay lẫn chân để vẽ 8 bức tranh cùng một lúc:

Theo Ngô Hạo – Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch (NTDVN)

Vi sao co nhan loai 2

Xem thêm:

5 cổ vật khiến giới khoa học Anh bối rối

14 “gã khổng lồ” trong thế giới côn trùng

Hôn nhân là trời định, có duyên dù vạn dặm vẫn gặp nhau

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều