spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Giá vàng hôm nay 28-6: Nhiều yếu tố gây bất ngờ

Giá vàng hôm nay 28-6 trong nước với giá vàng nhẫn bất ngờ đảo chiều tăng tới 200.000 đồng mỗi lượng, theo đà tăng của giá vàng thế giới. Giá vàng miếng SJC vẫn bất động.

gia vang hom nga 28 6 gia vang nhan bat tang
Giá vàng nhẫn trong nước bật tăng. Ảnh: NLD

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế biến động bất ngờ khi thị trường tập trung vào Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được Mỹ công bố vào rạng sáng 29-6.

Theo đó, PCE được dự báo tăng 2,6%, thấp hơn một chút so với mức 2,7% trước đó. Chỉ số này cho thấy áp lực lạm phát tại Mỹ đang hạ nhiệt giúp thị trường tăng thêm kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sắp tới.

Trong khi đó, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ tăng 1,4%, cao hơn 0,1 điểm % so với dự báo là tăng 1,3%. Ngoài ra, nước này công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần ở mức 233.000 đơn, ít hơn hơn so với dự kiến 236.000 đơn.

Có thể, dữ liệu liên quan lạm phát hạ nhiệt, kinh tế Mỹ tốt lên khiến nhà đầu tư giảm nhu cầu nắm giữ USD. Kết quả, đồng tiền này đã giảm giá. Giá vàng hôm nay trở nên “mềm” hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Mặt khác, lãi suất trái phiếu Mỹ cũng xuống còn 4,28%, đồng nghĩa giá trị trái phiếu đi xuống. Điều này đã thúc đẩy nhà đầu tư bán trái phiếu, đưa vốn vào kim loại quý.

Giá vàng trong nước: vàng nhẫn bật tăng

Tại Công ty SJC, giá vàng nhẫn trơn niêm yết ở mức 73,9-75,6 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. PNJ tăng 150 nghìn đồng/lượng chiều mua và 100 nghìn đồng/lượng chiều bán lên 73,85-75,5 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết 75,6-75,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay tiếp tục bất động, vẫn ở mức 75,0 triệu đồng/lượng chiều mua và 77,0 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Đây là phiên thứ 22 liên tiếp giá vàng SJC không thay đổi. Bên cạnh đó, giá vàng SJC giao dịch trên thị trường “chợ đen” cũng đã giảm đáng kể, gần với giá giao dịch chính thức ở ngân hàng và các doanh nghiệp vàng lớn.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng có xu hướng đi ngang, hiện ở mức 2.320 USD/ounce, tương đương với khoảng 71,5 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá VND/USD tại Vietcombank (25.473 đồng).

Trong khi đó, nếu quy đổi theo tỷ giá USD trên thị trường tự do, giá vàng quốc tế tương đương với gần 73 triệu đồng/lượng. Giá USD tại thị trường trong nước tăng khá mạnh trong 1 tuần trở lại đây và đã vượt mốc 26.000 đồng, cao nhất trong lịch sử. Đồng USD cũng ngày càng mạnh trên thị trường quốc tế, chỉ số DXY đo lường sức mạnh đồng tiền này so với các đồng tiền chủ chốt đã vượt mốc 106 điểm, vùng cao tương đương với hồi giữa tháng 4/2024.

Uyên Huỳnh (Theo NLD, An ninh Tiền tệ)

ắc quy xe máy diện năng 3

Xem thêm:

Giá USD tự do cao nhất từ trước đến nay, vượt mốc 26.000 đồng

Giá vàng trồi sụt theo tỷ giá đồng USD

Cha mẹ làm gương: Hành trang quý giá nhất dành cho con trẻ

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều