spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Nghệ An: 119 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân tử vong vì bệnh bạch hầu

Sau khi nhận tin báo về một trường hợp không qua khỏi do mắc bệnh bạch hầu, ngành y tế Nghệ An tiến hành rà soát và phát hiện 119 người có liên quan.

nghe an 119 truong hop tiep xuc voi benh nhan tu vong vi benh bach hau
Bệnh bạch hầu. (Ảnh minh hoạ)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết địa phương này có một ca không qua khỏi vì bệnh bạch hầu. Ngành y tế tỉnh Nghệ An đã rà soát và xác định 119 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Cụ thể, bệnh nhân tên C., 18 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn. Em là học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Kỳ Sơn, vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Ngày 26/6, C. có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khàn tiếng. Em tự mua thuốc uống và vẫn tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 hôm 27-28/6.

Đến ngày 1/7, do bệnh không đỡ, C. đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn khám và được chỉ định điều trị tại khoa Lây với chẩn đoán viêm loét họng, amidan mủ, tiên đoán bạch hầu. Người bệnh được hướng dẫn chuyển lên tuyến trên điều trị nhưng gia đình không đủ điều kiện nên nằm điều trị tại khoa.

Chiều 4/7, C. vẫn không thuyên giảm, được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, bạch hầu, biến chứng viêm cơ tim, suy đa tạng, rối loạn đông máu, giảm tiểu cầu. Bệnh nhân được gia đình xin về vào đêm cùng ngày và mất trên đường về vào lúc 4h ngày 5/7.

Sau khi nhận tin báo về trường hợp trên, CDC Nghệ An đã cử đoàn giám sát tiến hành điều tra và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong quá trình này, đoàn xác định 7 trường hợp có tiếp xúc gần cùng người bệnh C. tại phòng ký túc xá Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Kỳ Sơn. Hai em trong số đó đã di chuyển từ huyện Kỳ Sơn ra tạm trú tại tỉnh Bắc Giang. Hiện, một em được CDC Bắc Giang xác nhận dương tính với bạch hầu.

Mở rộng điều tra các trường hợp tiếp xúc, CDC Nghệ An cũng xác định được 119 người có tiếp xúc với bệnh nhân từ lúc khởi phát đến khi mất.

Trong vòng 5 năm qua, huyện Kỳ Sơn ghi nhận 8 ca mắc bạch hầu (1 ca năm 2017, 5 ca năm 2021 và 2 ca năm 2022).

Theo ZNews

DN
Xem thêm:

TP HCM: Hàng trăm người biến dạng da, nhập viện vì dịch độc của kiến ba khoang

Hà Giang: Mưa lớn làm sập cầu treo, vùi lấp nhiều ngôi nhà và thiệt hại về người

Lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng tác động đến người lao động như thế nào?

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều