spot_img
26 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Sau Yagi và Bebinca, Trung Quốc tiếp tục đón bão Pulasan

Ngày 19/9, bão Pulasan đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc với sức gió gần tâm bão đạt 90 km/h.

Bão đã đổ bộ lần thứ hai dọc theo vùng ven biển giữa Bình Hồ của Chiết Giang và khu vực Phố Đông của Thượng Hải. Cường độ của bão được cho là suy yếu dần khi đi vào đất liền. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão, một số khu vực của An Huy, Giang Tô, Thượng Hải, Chiết Giang, Giang Tây và Phúc Kiến có mưa lớn từ hôm qua.

Cảnh báo bão màu vàng (mức thứ 3 trong 4 cấp) về bão Pulasan đã được phát đi, đồng thời dự báo nơi bão đổ bộ trọng tâm là vùng duyên hải tỉnh Chiết Giang. Một số địa phương gần Thượng Hải cũng được cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt và lở đất nguy hiểm, chỉ vài ngày sau khi bão Bebinca quét qua khu vực này, buộc hàng trăm nghìn người phải sơ tán.

Dự báo, bão Pulasan có thể mang đến lượng mưa lên tới 18 cm trong một ngày ở một số khu vực thuộc tỉnh Chiết Giang và tỉnh An Huy.

Toàn bộ 72 tuyến đường thủy chở khách ở thành phố Chu Sơn đã ngừng hoạt động. Tại thành phố Ninh Ba, tất cả 20 công trình xây dựng ở khu vực duyên hải đã tạm ngừng và 352 tàu bè liên quan đến các công trình này đã được đưa vào khu vực an toàn để tránh trú bão.

sau yagi va bebinca trung quoc tiep tuc don con bao moi pulasan
Hướng đi của cơn bão Pulasan. Ảnh: US National Hurricane Center

Trước đó, khi đổ bộ vào Trung Quốc, bão Pulasan đã đi qua miền Nam Nhật Bản, gây ra cảnh báo lở đất ở đảo Okinawa. Sau khi tấn công miền Đông Trung Quốc, cơn bão có thể di chuyển dọc theo bờ biển phía Nam của Hàn Quốc và quay trở lại Nhật Bản. Nhưng theo các nhà dự báo thời tiết, cũng có khả năng cơn bão sẽ tan ở miền Đông Trung Quốc.

Pulasan là cơn bão số 14 đổ vào Trung Quốc trong năm nay.

Theo VTV, Hà Nội Online

ắc quy xe máy diện năng 4

Xem thêm:

Sức hủy diệt khủng khiếp của các đại dịch bệnh trong lịch sử và Thiên cơ nào đằng sau?

4 cuốn sách làm thay đổi thế giới

Bí ẩn đằng sau sự diệt vong của 3 nền văn minh cổ đại và lối thoát cho con người hiện đại

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều