spot_img
22 C
Vietnam
Chủ Nhật,29 Tháng chín
spot_img

Hàng nghìn giấy phép lái xe tại các tỉnh miền Tây chưa được cấp vì một lí do

Thiếu mực in, màng phủ, Sở GTVT tại một số tỉnh thành miền Tây tồn đọng hàng nghìn hồ sơ, dẫn đến việc chậm cấp giấy phép lái xe cho người dân.

Trước đây, vật liệu phục vụ in bằng lái xe được cấp phát từ Bộ Giao thông Vận tải. Tuy nhiên theo quy định mới của Luật Đấu thầu 2023 (hiệu lực từ đầu năm 2024), việc mua sắm hàng hóa phục vụ công việc chuyên môn giá trị trên 100 triệu đồng các địa phương phải tổ chức đấu thầu.

Tại Cần Thơ, hiện mỗi ngày địa phương có 200-300 hồ sơ cấp lại giấy phép lái xe các loại. Ngoài ra, với 12 cơ sở dạy lái xe ở địa bàn, trung bình mỗi tháng thành phố có hơn 2.000 trường hợp vượt qua kỳ thi sát hạch, cần cấp mới bằng lái.

Sở GTVT Cần Thơ cho biết đơn vị vừa ký được hợp đồng với nhà thầu cung ứng vật tư phục vụ in bằng lái xe. Trong 15 ngày tới, nguồn vật tư sẽ về, các đơn vị liên quan làm ngày, đêm để phục vụ nhu cầu đổi bằng lái của người dân.

xe tai thi sat hach cap giay phep lai
Một học viên thi giấy phép lái xe hạng C ở một trung tâm tại Cần Thơ, ngày 26/9. Ảnh: An Bình

Tương tự, tỉnh Vĩnh Long hiện tồn đọng khoảng 10.000 hồ sơ đổi, cấp lại giấy phép lái xe. Ngoài ra, còn có hàng nghìn hồ sơ chờ cấp mới (trung bình 2 tuần sẽ có 200-300 người thi đậu sát hạch).

Đến nay Sở GTVT đã hoàn tất thủ tục và ký được hợp đồng với nhà thầu mới đảm bảo năng lực. Trong 30 ngày tới, địa phương sẽ có vật tư in giấy phép lái xe. Trước mắt sở tập trung giải quyết các hồ sơ cấp đổi bằng lái cho người dân sắp hết hạn, sau đó giải quyết cho các trường hợp thi đậu sát hạch (từ cuối tháng 6 đến nay).

Còn tại tỉnh Long An, Sở GTVT cho biết đơn vị đang nợ hơn 10.000 giấy phép lái xe các loại trong 4 tháng qua. Trước đó, trong lúc chờ hoàn thiện thủ tục đấu thầu, sở phải mượn 26 cuộn mực và 37 cuộn phim từ các tỉnh khác để làm bằng lái nhưng không đủ.

Hồi đầu tháng 7, Sở GTVT Long An ký hợp đồng với một công ty trúng thầu đóng tại Tiền Giang, với tổng thời gian thực hiện hợp đồng là 230 ngày. Hiện nhà thầu cung ứng vật tư từng đợt theo hợp đồng nhưng lượng vật tư vẫn chưa đáp ứng nhu cầu.

Sở GTVT Tiền Giang, cho biết trước đó đơn vị cũng gặp tình trạng thiếu phôi dẫn đến nợ khoảng 15.000 giấy phép lái xe. Tuy nhiên, sau đó tỉnh đã tìm được đơn vị cung ứng, đến tháng 9 đã giải quyết số hồ sơ giấy phép lái xe tồn đọng.

Trong khi đó một số địa phương như Bến Tre, An Giang, Hậu Giang… không xảy ra tình trạng ùn ứ trong cấp, đổi giấy phép lái xe. Một phần do số lượng người học bằng lái không tăng đột biến, các địa phương chủ động đấu thầu vật tư từ trước.

Theo VNE

ắc quy xe máy diện năng 4

Xem thêm:

Đại nạn đã định sẵn, chỉ người thiện lương mới thoát được tai ương

Bí ẩn đằng sau sự diệt vong của 3 nền văn minh cổ đại và lối thoát cho con người hiện đại

4 cuốn sách làm thay đổi thế giới

Sức hủy diệt khủng khiếp của các đại dịch bệnh trong lịch sử và Thiên cơ nào đằng sau?

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều