spot_img
19 C
Vietnam
Thứ năm,17 Tháng mười
spot_img

Vàng nhẫn 9999 lập đỉnh mới, vượt 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới phục hồi kéo giá vàng trong nước sáng 16/10 bật tăng mạnh, trong đó vàng nhẫn 9999 lại lập đỉnh mới, chính thức vượt 84 triệu đồng/lượng.

vang nhan 9999 lap dinh moi vuot 84 trieu dong luong 1

Vàng nhẫn 9999 lập đỉnh mới

Vào khoảng 9 giờ 30 phút, giá vàng miếng SJC được các Công ty SJC, PNJ và Tập đoàn Doji đồng loạt tăng 1 triệu đồng/lượng cả 2 chiều mua và bán so với hôm qua, niêm yết ở mức 84 triệu đồng/lượng mua vào và 86 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá bán vàng SJC tại 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank) cũng lên 86 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng.

Không chỉ vàng miếng SJC, vàng nhẫn 9999 cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng.

vang nhan 9999 lap dinh moi vuot 84 trieu dong luong 2 vang nhan 9999 lap dinh moi vuot 84 trieu dong luong 3

Như vậy, vàng nhẫn 9999 đã chính thức vượt 84 triệu đồng/lượng – thiết lập đỉnh cao nhất từ trước đến nay.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 9h45 ngày /10/2024, giá vàng thế giới theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức đạt 2.663 USD/ounce, tăng 14 USD. Quy đổi theo tỷ giá chưa thuế, phí giá vàng thế giới tương đương 80 triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng trong nước cao hơn từ 2,5 đến 5,5 triệu đồng một lượng so với thế giới, tùy thời điểm.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết hôm thứ Hai rằng, chính sách tiền tệ vẫn còn hạn chế và gợi ý rằng việc cắt giảm lãi suất khiêm tốn hơn nữa có thể là phù hợp vì thị trường việc làm vẫn mạnh mẽ.

bieu do gia vang the gioi
Biểu đồ giá vàng thế giới. Nguồn: Tradingview

Thống đốc Fed Christopher Waller kêu gọi “thận trọng hơn” về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Bank of Minneapolis Neel Kashkari cho biết, khả năng sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm lãi suất nữa đối với ngân hàng trung ương Hoa Kỳ khi mục tiêu lạm phát 2% đang dần hiện ra.

CME Fedwatch cho thấy, các nhà giao dịch được nhìn thấy định giá hơn 80% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11, nhỏ hơn mức cắt giảm 50 điểm cơ bản của ngân hàng vào tháng 9.

Về mặt địa chía trị, Israel tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Hezbollah vào căn cứ quân sự của nước này hôm Chủ Nhật, khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng, làm gia tăng nguy cơ leo thang căng thẳng địa chính trị, điều này phần nào hỗ trợ cho vàng.

Chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của IG cũng cho rằng, cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ có thể làm tăng nhu cầu vàng như một biện pháp phòng ngừa rủi ro, trong khi khả năng Fed cắt giảm lãi suất, có thể là 25 điểm cơ bản, có thể đẩy giá lên mức cao kỷ lục, hướng tới 2.800 USD/ounce vào cuối năm.

Theo SGGP, DNHN

Xem thêm: Gương vỡ lại lành, hạnh phúc gia đình thật sự trở về…

Xem thêm: 6 nhân vật có tâm “đại nhẫn” sánh ngang Hàn Tín trong Tam Quốc Diễn Nghĩa

Xem thêm: Xác chết đột nhiên tỉnh lại, kể cho bác sĩ nghe một sự thật kinh hoàng

máy kích diện diện năng 4

Xem thêm:

Giá điện tăng, chi phí mỗi tháng tăng bao nhiêu?

4 cuốn sách làm thay đổi thế giới

Gốc rễ của giáo dục là gì?

Bí ẩn đằng sau sự diệt vong của 3 nền văn minh cổ đại và lối thoát cho con người hiện đại

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều