spot_img
20 C
Vietnam
Thứ tư,16 Tháng mười
spot_img

Động đất có độ lớn 5,9 rung chuyển miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 16/10, một trận động đất có độ lớn 5,9 đã xảy ra ở tỉnh Malatya, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ, gây ra sự hoảng loạn trên diện rộng. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại nghiêm trọng và thương vong, theo cơ quan Quản lý Thảm họa và Tình trạng Khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD).

Trong khi đó, Trung tâm Địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải (EMSC) cho biết trận động đất có độ lớn 6,1 và có độ sâu chấn tiêu 9km.

dong dat co do lon 59 rung chuyen mien dong tho nhi ky

AFDA cho biết, trận động đất có độ lớn 5,9 đã xảy ra tại thị trấn Kale ở tỉnh Malatya lúc 10:46 sáng (07:46 GMT). Đài truyền hình HaberTurk đưa tin rằng người dân ở các thành phố lân cận là Diyarbakir, Elazig, Erzincan và Tunceli cũng cảm nhận được
trận động đất này.

HaberTurk đưa tin, người dân đã hoảng loạn chạy ra khỏi nhà và văn phòng. Nhiều người chờ đợi trên đường phố và công viên, không muốn trở về nhà. Các trường học ở Elazig đã được lệnh đóng cửa.

Malatya là một trong 11 tỉnh bị tàn phá bởi hai trận động đất kinh hoàng hồi tháng 2/2023, làm rung chuyển miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Tây Bắc của Syria trong vài giờ, khiến hơn 53.000 người thiệt mạng và hàng triệu người khác bị mất nhà cửa.

Theo Abrab News

máy kích diện diện năng 4

Xem thêm:

Kỳ diệu những tảng đá mang hình dạng con người

Bí ẩn đằng sau sự diệt vong của 3 nền văn minh cổ đại và lối thoát cho con người hiện đại

4 cuốn sách làm thay đổi thế giới

Gốc rễ của giáo dục là gì?

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều