spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Bạn biết gì về ngày Valentine Trắng 14 tháng 3?

Nếu không để ý, ít ai biết được sau ngày Lễ Tình nhân ngày 14/2 đúng một tháng còn có ngày Valentine Trắng.

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Valentine Trắng 14.3
Sự thật ít ai biết về ngày Valentine Trắng. Ảnh: ST
Ngày 14/3 hàng năm là ngày các cặp đôi thường tặng quà cho nhau để đáp lại tình cảm của đối phương dành cho mình. Đó còn được gọi là ngày Valentine trắng.

Ngày Valentine trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nó còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day.

Ngày Valentine trắng xuất phát từ câu chuyện của một cặp đôi tại Nhật Bản. Một chàng trai bán kẹo dẻo tự tay làm một hộp kẹo lớn để đáp lại tình cảm của cô gái đã tỏ tình với anh vào ngày 14/2 trước đó. Món quà khiến cả hai cảm nhận được tình cảm của đối phương.

Valentine trắng được tổ chức lần đầu vào năm 1978 bởi Hiệp hội Công nghiệp bánh kẹo quốc gia Nhật Bản với mục đích để các chàng trai tặng quà đáp lễ. Ở Việt Nam, Valentine trắng không phổ biến bằng Valentine đỏ nhưng vẫn được nhiều bạn trẻ quan tâm. Họ dành tặng nhiều món quà đặc biệt cho đối phương, đặc biệt là tặng chocolate trắng.

TTK 4 01 1

Dù không gây được tiếng vang lớn nhưng cái tên Valentine trắng cũng được biết đến từ đó.

Đến nay, ngày Valentine Trắng dần được mọi người chuyển thành White Valentine – Ngày đáp trả.

Đặc biệt, món quà được chọn trong ngày Valentine trắng sẽ chocolate trắng hoặc đen. Ra đường cả nam lẫn nữ sẽ chọn những bộ váy, áo trắng tinh khôi. Ngày nay, Valentine trắng đã không chỉ dừng lại ở biên giới nước Nhật mà còn lan sang nhiều nước châu Á khác như Hàn Quốc, Philippine và thậm chí cả ở Việt Nam cũng đã có nhiều bạn trẻ bắt đầu kỉ niệm ngày này.

Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như Lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình.

Valentine
Đến nay, ngày Valentine Trắng dần được mọi người chuyển thành White Valentine – Ngày đáp trả. (Ảnh Internet)

Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”.

Valentine trắng 14/3 được xem là “ngày hồi đáp” dành cho lễ tình nhân đỏ 14/2 trước đó. Vào ngày này, các cặp đôi yêu nhau sẽ tặng quà cho nhau để thể hiện tình cảm chân thành của mình, cũng là lời hồi đáp tình yêu của người ấy. Đặc biệt đây là dịp để nam giới thể hiện tình cảm nhiều nhất với người con gái mình yêu thương.

Được biết, mỗi năm có đến 3 ngày Valentine. Đó là ngày Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4). Dù là ngày nào thì chúng đều có ý nghĩa với rất nhiều người và có giá trị tinh thần to lớn.

Xem thêm: Truyền thuyết ra đời các ngày Valentine

Nghi Vân (t/h)

TTK 4 01 1

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều