spot_img
20 C
Vietnam
Thứ bảy,5 Tháng mười
spot_img

Đèo Prenn Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng, đất đá tràn xuống nửa mặt đường

Trong trận mưa lớn, đèo Prenn Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng, đất đá từ ta luy dương đổ xuống nửa mặt đường gây cản trở giao thông, chiều ngày 3/10.

deo prenn da lat sat lo nghiem trong 1
Đèo Prenn Đà Lạt sạt lở với lượng lớn đá đổ xuống đường – Ảnh: M.V.

Khoảng 13h chiều 3/10, trong trận mưa lớn, gần một nửa mặt đường đèo Prenn (cửa ngõ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) bị đất đá sạt lở vùi lấp, khiến giao thông qua đoạn đèo này bị ảnh hưởng.

Vị trí điểm sạt lở tại Km 224+854,47 gần cầu Datanla, đèo Prenn (phường 3, TP Đà Lạt), gần cầu Datanla, phía ta luy dương, cách khu du lịch thác Datanla khoảng 1km.

Tại hiện trường, hàng trăm khối đất đá đã lấp một nửa mặt đường đèo dài khoảng 10m, phía phải theo hướng từ TP.HCM – Đà Lạt. Một số cây thông nhỏ cũng đổ ngã, chắn ra lòng đường. Tại vị trí sạt lở có mạch nước.

deo prenn da lat sat lo nghiem trong 2
Đá đổ xuống chiếm nửa mặt đường – Ảnh: M.V.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương đã có mặt để giăng dây cảnh báo, điều tiết các phương tiện lưu thông trên hai làn đường còn lại của tuyến đèo Prenn để qua vị trí sạt lở.

Ghi nhận của phóng viên Báo Lâm Đồng tại hiện trường, sự cố sạt lở xảy ra ở đoạn taluy cao khoảng hơn chục mét và dốc đứng, bờ taluy là khối đá cứng, phía trên là cây tạp và thông 3 lá.

Vụ sạt trượt đất đá kéo theo một số cây thông bị ngã đổ xuống 1/2 mặt đường giao thông. May mắn không có thương vong về người trong sự cố này.

sat deo prenn 20241003132145
Đoạn taluy dương bị sạt lở kéo theo một số cây thông ngã đổ. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Đến 14h cùng ngày, các lực lượng và phương tiện vẫn triển khai công tác giải tỏa hiện trường, khắc phục sự cố để các phương tiện di chuyển an toàn.

Đèo Prenn vừa hoàn thành dự án nâng cấp và đã tổ chức giao thông từ tháng 1/2024. Tuy nhiên, một số đoạn có taluy dương cao đến nay vẫn chưa được gia cố và xử lý triệt để chống sạt trượt. Trên những đoạn taluy này có rất nhiều cây thông nhiều độ tuổi, bao gồm cả những cây có đường kính lớn, thuộc loại cổ thụ đang mọc sát mép taluy chưa được xử lý hay cưa hạ. Trong khi đó, tuyến đường này vừa nâng cấp, mở rộng nên phần địa chất vẫn chưa được ổn định, rất dễ gây sạt lở.

Theo Tuổi Trẻ, Báo Lâm Đồng

ắc quy xe máy diện năng 4

Xem thêm:

Đèo Prenn tại cửa ngõ Đà Lạt bị sạt lở

4 cuốn sách làm thay đổi thế giới

Gốc rễ của giáo dục là gì?

Sức hủy diệt khủng khiếp của các đại dịch bệnh trong lịch sử và Thiên cơ nào đằng sau?

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều