spot_img
21 C
Vietnam
Thứ bảy,5 Tháng mười
spot_img

Tàu chở khách quá tải bị lật dù sắp vào cảng, ít nhất 78 người thiệt mạng

Giới chức Congo, ngày 3/10, cho biết ít nhất 78 người thiệt mạng trong vụ tai nạn lật tàu chở gần 280 người xảy ra cùng ngày tại khu vực hồ Kivu, phía Đông Congo.

Thống đốc tỉnh Nam Kivu Jean-Jacques Purusi cho biết chiếc thuyền chở 278 người bất ngờ bị lật úp và chìm khi tìm cách cập cảng Kituku. Phương tiện này bị cho là chở quá tải, gặp nạn khi đang trên đường di chuyển từ vùng Minova ở tỉnh Nam Kivu, đến khu vực Goma ở tỉnh Bắc Kivu.

tau cho khach qua tai bi lat du sap vao cang 78 nguoi thiet mang
Người dân tụ tập để chứng kiến ​​hoạt động tìm kiếm cứu nạn sau khi một chiếc thuyền chở hành khách và hàng hóa từ làng Minova bị chìm ở Hồ Kivu gần Cảng Kituku ở Goma. (Ảnh: Reuters)

Ngoài 78 người được xác định thiệt mạng, còn hàng chục người mất tích và nhiều khả năng số người tử vong còn tiếp tục tăng. Công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích vẫn đang được tiến hành.

Theo các nhân chứng, chiếc tàu chở quá tải hành khách đang di chuyển từ thị trấn Minova ở tỉnh Nam Kivu đến thành phố Goma thuộc tỉnh Bắc Kivu đã bị chìm trong lúc cố gắng cập bến khi chỉ cách cảng Kituku khoảng 700 mét.

Vụ lật thuyền hôm qua là tai nạn đường thủy nghiêm trọng mới nhất xảy ra tại Congo – quốc gia châu Phi thường xuyên ghi nhận các vụ tai nạn đường thủy đáng tiếc do tình trạng chở quá tải và không tuân thủ luật giao thông.

Hồi tháng 6 vừa qua, một chiếc thuyền chở quá tải cũng bị chìm trên đoạn sông gần thủ đô Kinshasa, khiến 80 người tử vong. Trước đó, hồi tháng 1 năm nay, tại nạn xảy ra trên hồ Maî-Ndombe cũng cướp đi mạng sống của ít nhất 22 người.

Theo VOV

Xem thêm:

Gốc rễ của giáo dục là gì?

4 cuốn sách làm thay đổi thế giới

Sức hủy diệt khủng khiếp của các đại dịch bệnh trong lịch sử và Thiên cơ nào đằng sau?

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều